ClockThứ Bảy, 21/03/2020 15:28

Tắt đèn và các thiết bị điện hưởng ứng Giờ Trái đất

TTH - Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH).

Tiết kiệm hơn 900 triệu tiền điện sau 60 phút hưởng ứng Giờ Trái đấtChiến dịch Giờ Trái đất 2019 nâng cao nhận thức về sự nóng lên toàn cầuHưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2019

Nhiều đơn vị, DN thực hiện tiết kiệm điện bằng cách lắp đặt hệ thống thu năng lượng điện mặt trời

Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007 tại Sydney (Úc), với mục đích kêu gọi các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không cần thiết trong vòng 60 phút vào tối thứ 7 ngày cuối cùng tháng 3 hằng năm.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH).

Việt Nam tham gia Chiến dịch Giờ trái đất lần đầu tiên kể từ năm 2009, với 6 tỉnh, thành phố tham gia, trong đó có Thừa Thiên Huế.

Những năm qua, Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố cùng hàng triệu người dân, cơ quan đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp (DN).

Năm 2020, với mục tiêu xã hội hóa các hoạt động về truyền thông trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng, đổi mới công tác tuyên truyền vận động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất theo hướng sáng tạo, thiết thực hơn nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, WWF tại Việt Nam là đơn vị đầu mối thực hiện các hoạt động của Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 tại Việt Nam, Bộ Công thương và Bộ Tài nguyên và Môi trường đóng vai trò là cơ quan bảo trợ cho chiến dịch này.

Hưởng ứng chiến dịch, tại Thừa Thiên Huế, UBND tỉnh ban hành kế hoạch về việc tham gia hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020. Cụ thể, hoạt động tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 thứ bảy ngày 28/3/2020.

Chiến dịch sẽ tập trung tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trên các kênh thông tin báo chí; treo băng rôn, phát thanh tuyên truyền tại các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và tại một số tuyến đường, khu vực dân cư. Trong đó chú ý sản phẩm phục vụ tuyên truyền phải tuân thủ bảo vệ môi trường, nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần. Tổ chức tắt đèn chiếu sáng công cộng, chiếu sáng quảng cáo tại một số khu vực công cộng, tuyến phố (trừ các đèn tại khu vực các bệnh viện, đèn tín hiệu giao thông, đèn chiếu sáng phục vụ bảo vệ an ninh tại các khu vực trọng yếu trên địa bàn tỉnh); vận động người dân, DN tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết từ 20h30 đến 21h30 thứ bảy ngày 28/3/2020.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cộng đồng trong thời gian diễn ra Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020, cùng tình hình chung, theo kế hoạch của các đơn vị, địa phương, chiến dịch sẽ không tổ chức các hoạt động trực tiếp, thu hút tập trung đông người như đạp xe tuần hành, trồng cây xanh... như mọi năm mà thay bằng các hoạt động tuyên truyền theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, treo băng rôn khẩu hiệu, hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người khi chưa công bố hết dịch.

 Dự kiến trong 1 giờ đồng hồ hưởng ứng chiến dịch tắt đèn năm 2020, sản lượng điện tiết kiệm trên toàn tỉnh ước đạt khoảng trên 15.000 kWh.

Không chỉ hưởng ứng chiến dịch trong 1 giờ, nhiều tổ chức, DN, cá nhân trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt chủ trương tiết kiệm điện với việc lắp đặt ngày càng nhiều hệ thống thu năng lượng điện mặt trời, thay thế bóng đèn led tiết kiệm điện... Ngoài ra, nhiều cơ sở sản xuất trên địa bàn đều nâng cao ý thức trong việc vận hành máy móc, thiết bị có sử dụng điện khoa học, tiết kiệm; người lao động chú ý tắt các thiết bị điện khi rời khỏi nơi làm việc.

Bài, ảnh: HOÀI NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín

Thiết bị bếp công nghiệp là những sản phẩm không thể thiếu trong các bếp ăn công nghiệp. Tất cả các sản phẩm thiết bị bếp được sản xuất chính hãng sẽ đảm bảo mang lại năng suất hiệu quả cao. Công ty Khang Võ là đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn hiện nay.

Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín
Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5

Nhằm đảm bảo cấp điện trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 tới, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban chức năng, các đơn vị trực thuộc thực triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất kinh doanh, nhu cầu sinh hoạt, lễ hội của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30 4 và 1 5
Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP. Huế

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, ngày 8/4, tại Trường THCS Duy Tân, Tổ chức Zhi Shan Foundation phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế tổ chức lễ tiếp nhận đưa vào sử dụng 3 thư viện thân thiện và bàn giao 165 tủ sách lớp học cho 10 trường học tại TP. Huế.

Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP Huế
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu

TIN MỚI

Return to top