ClockThứ Ba, 27/10/2020 17:48

Tàu cá lên phố… trú bão

TTH.VN - Hàng chục chiếc tàu cá cỡ lớn của ngư dân Thuận An, Phú Thuận, Phú Hải… đã được chủ thuyền di chuyển theo sông Hương đoạn phía sau chợ Đông Ba (TP. Huế) để trú bão vào chiều 27/10.

Vừa hỗ trợ người dân, vừa chuẩn bị phòng chống bão số 9Người dân không ra khỏi nhà bắt đầu từ 21h tối 27/10 cho đến khi có thông báo mớiVietnam Airlines huỷ toàn bộ 104 chuyến bayKhẩn trương triển khai các giải pháp ứng phó bão số 9

Tàu cá xếp hàng dài trên sông Hương đoạn phía sau chợ Đông Ba "né" bão

Từng chiếc thuyền theo sông Hương nối đuôi nhau chạy vào trung tâm TP. Huế khiến nhiều người tỏ ra bất ngờ vì hiếm khi thấy tàu cá lớn như thế chạy vào TP. Ở khu vực này, lực lượng cảnh sát giao thông đường thuỷ cũng có mặt hướng dẫn ngư dân đậu tàu sao cho hợp lý trước khi bão số 9 đổ bộ.

Ngư dân Nguyễn Vũ (Thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang) cho biết, âu tàu ở địa phương đã kín chỗ. Vì thế, quyết định di chuyển tàu lên thành phố để neo vừa khuất gió vừa đảm bảo. “Dù biết dự báo tâm bão không đi vào Huế nhưng mình cũng không thể chủ quan. Con tàu là cả một gia sản, phải kiếm chỗ neo cho an toàn”, anh Vũ chia sẻ.

Sau khi tìm được vị trí neo đậu, các chủ tàu cùng ngư dân  buộc dây vào các gốc cây lớn với khoảng cách hợp lý, hạn chế rủi ro cho tàu khi bão đổ bộ đất liền.

Hình ảnh Thừa Thiên Huế Online ghi lại vào chiều 27/10:

Ngư dân điều khiển tàu cá từ Thuận An lên Huế theo sông Hương để trú bão 

Hình ảnh tàu cá xuất hiện trên sông Hương ngay giữa trung tâm TP. Huế là điều hiếm thấy 

Ngư dân buộc dây sau khi tàu neo đậu an toàn

Giúp tàu bạn di chuyển vào vị trí tránh trú

Ngư dân bên trong buồng lái cố gắng điều khiển thuyền trong lúc di chuyển trên sông Hương

Một ngư dân di chuyển neo đưa lên mặt đất, tìm chỗ an toàn cắm trụ, tạo lực

Hàng chục chiếc tàu cá neo đậu theo vị trí được hướng dẫn

Sau khi tìm được vị trí neo, các chủ tàu cùng ngư dân cố định tàu, buộc dây vào các gốc cây lớn 

Clip tàu thuyền di chuyển theo sông Hương vào trung tâm TP. Huế trú bão

P. T (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Sớm đưa Cảng cá Thuận An vào hoạt động

Đơn vị tư vấn giám sát đang thực hiện đo bình đồ luồng cảng và vùng nước trước cầu cảng Thuận An (TP. Huế) và hoàn thiện các thủ tục gửi Cục Hàng hải Việt Nam để đăng ký công bố mở cảng.

Sớm đưa Cảng cá Thuận An vào hoạt động
Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Cầu... nối lòng dân

Chuyện thật đáng mừng cho đất nước ta là có hàng trăm cây cầu được xây mới trong những năm vừa qua đến từ sự đóng góp của cá nhân người dân, nhóm thiện nguyện, doanh nghiệp. Điều đó cho thấy lời kêu gọi Nhà nước và Nhân dân cùng làm là giải pháp hiệu quả cho những thách thức lớn về phát triển cơ sở hạ tầng trong mọi thời kỳ.

Cầu  nối lòng dân
Return to top