ClockThứ Năm, 30/05/2019 09:42

Tàu du lịch trên sông bị chìm, nhiều người thiệt mạng và mất tích

Theo Hãng tin Reuters, chiếc tàu chở hàng chục du khách trên sông Danube đã lật và chìm vào khoảng trước 22h tối 29/5 (giờ địa phương) sau khi bị một tàu khách khác đâm trúng tại khu vực gần tòa nhà Quốc hội Hungary.

Cháy và chìm tàu chở 147 người ở miền Trung Indonesia22 người thiệt mạng trong thảm họa chìm tàu trên sông Nile ở Ai CậpThái Lan thành lập trung tâm cứu hộ sau vụ chìm tàu Phoenix18 người chết trong vụ lật tàu ngoài khơi biển Phuket của Thái Lan

Một tàu cứu hộ được triển khai trên sông Danube sau khi tàu khách lật úp và chìm tối 29/5. Ảnh: REUTERS

Đài truyền hình quốc gia Hungary cho biết có ít nhất 7 người thiệt mạng, 14 người đã được đưa lên bờ và nhiều người mất tích. Các báo cáo sơ bộ cho hay có hơn 30 du khách và 2 thủy thủ có mặt trên tàu vào lúc đó.

Nỗ lực cứu hộ gặp nhiều khó khăn do mưa lớn và nước dâng cao trên con sông Danube. Con tàu có tên Mermaid (Nàng tiên cá) hiện đã chìm hoàn toàn và thân tàu vẫn chưa được tìm thấy dưới đáy sông.

"Chúng tôi đang điều động mọi nguồn lực hiện có để bảo vệ nhân mạng" - bên công ty Panorama Deck Ltd., chủ sở hữu con tàu, thông tin.

Hãng tin Magyar Távirati Iroda (MTI) của Hungary cho biết tàu Mermaid dài 27m, có sức chứa 60 người và được trang bị động cơ 150 mã lực.

Hình ảnh được truyền thông đăng tải cho thấy cảnh cảnh sát và lực lượng cứu hộ xuất hiện bên bờ sông Danube. Cảnh sát hiện đã yêu cầu các tàu khác dừng hoạt động trên con sông này.

Tàu cứu hộ di chuyển trên sông Danube ở Budapest, Hungary tối 29/5. Ảnh: REUTERS

Hàng trăm nhân viên cứu hộ có mặt tại hiện trường. Ảnh: AFP

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Sáng 26/3, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP. Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
An toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn:
Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thời gian gần đây cho thấy, bên cạnh yếu tố hạ tầng thì ý thức của người tham gia giao thông nói chung và của “cánh tài xế” là một trong những vấn đề cần quan tâm.

Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức

TIN MỚI

Return to top