ClockThứ Ba, 14/12/2021 07:15

Tàu tết vắng khách

TTH - Dù ngành đường sắt đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá cho hành khách nhưng đến nay, sau gần 1 tháng triển khai, vé tàu tết ở Ga Huế vẫn trong tình trạng ế ẩm.

Vắng khách mua vé tàu Tết Nhâm DầnKhông còn cảnh chen chúc đi lại ngày tết

 Lác đác vài trường hợp đến mua vé tại Ga Huế

Vắng khách mua vé tàu tết

Tại Ga Huế những ngày này, khách đến mua vé tàu vắng vẻ hơn so với mọi năm, nhất là người mua vé tàu tết. Trong khi đó trên hệ thống vé dsvn.vn, các đoàn tàu Thống Nhất SE2, 4, 6, 8 chặng Sài Gòn -Huế - Hà Nội xuất phát ngày 18/1/2022 trở đi (tức 18 tháng chạp) còn nhiều khoang trống chưa ai đặt mua.

Anh Hoàng Trọng Hà (cán bộ phòng vé, Ga Huế) cho biết, thông thường sau 5-10 ngày kể thời điểm ngành đường sắt triển khai bán vé tàu tết thì tại Ga Huế khách ra vào lấy số thứ tự rồi chờ tới lượt, còn hiện nay, nhân viên ngồi “ngóng chờ” khách đến để phục vụ.

“Năm nay do ảnh hưởng dịch nên nhiều người cũng cân nhắc việc tới ga mua vé trực tiếp. Nhưng kể từ hôm 15/11, vé tàu Tết Nhâm Dần 2022 được triển khai bán theo các phương thức: mua trực tiếp tại ga, mua trực tuyến hoặc qua tổng đài bán vé... thì đến thời điểm này Ga Huế vẫn chưa bán được vé nào” - anh Hà nói.

Bạn Phạm Hoàng Thủy (Thủy Châu, Hương Thủy) đến Ga Huế mua vé vào Nha Trang, Khánh Hòa để thăm người thân. Khác với mọi năm, Thủy phải nhận số thứ tự đến vào quầy làm thủ tục lấy vé, nhưng hiện nay đến mua vé đi tàu tại Ga Huế chưa đến 10 phút. “Các quầy vé tại Ga Huế giờ vắng vẻ, không còn thấy cảnh chờ đợi như những năm trước”, Thủy chia sẻ.

Chị Hoàng Thị Hằng (Phan Chu Trinh, TP. Huế) hàng năm tầm đầu tháng chạp thường đặt vé từ Huế đi TP. Hồ Chí Minh vào dịp ra tết (khoảng mùng 6 âm lịch) để vào thăm ông bà ngoại. Thế nhưng với tình hình dịch giã phức tạp, gia đình chị hiện tại chưa có ý định mua vé tàu tết đi TP. Hồ Chí Minh...

 Nhiều khuyến mãi vẫn ế khách

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, lịch chạy tàu Tết Nhâm Dần 2022 được tính từ ngày 20/1/2022 đến hết 13/2/2022 và chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn trước tết, từ ngày 20 đến 29/1 (18 đến 27 tháng chạp năm Tân Sửu). Giai đoạn trong tết, từ ngày 30/1 đến 3/2 (28 tháng chạp năm Tân Sửu đến mùng 3 tháng giêng năm Nhâm Dần). Giai đoạn sau tết, từ ngày 4 đến 13/2 (mùng 4 tháng giêng đến ngày 13 tháng giêng năm Nhâm Dần). Các chuyến tàu chạy dịp Tết Nhâm Dần 2022 đều được triển khai các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt theo quy định của Bộ GTVT.

Trạm trưởng Trạm Vận tải đường sắt Huế tại Ga Huế - Ngô Thị Thuyết cho biết, năm nay khách đi tàu hỏa dịp Tết Nguyên đán có nhiều ưu đãi so với trước đây. Hành khách được giảm 10% khi mua vé đi tàu tết trong 10 ngày đầu tiên mở bán vé. Khách mua vé trước ngày 1/1/2022 được giảm 30% thuế giá trị gia tăng, tương đương 2,7-3% tổng giá trị vé tàu.

Ngoài ra, từ nay đến ngày cuối năm 2021, ngành đường sắt tổ chức bán vé nguyên khoang, nguyên toa loại toa khoang 4 giường và khoang 6 giường đối với hành khách đi tàu có cự ly từ 300km trở lên. Sản phẩm này nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách muốn có không gian riêng khi đi tàu cùng gia đình, người thân hoặc theo nhóm.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, tại các nhà ga, hành khách được bố trí phòng đợi hoặc khu vực chờ tàu riêng và bố trí lối đi riêng khi lên, xuống tàu. Trên tàu, hành khách được phục vụ ăn uống tại khoang, tại toa để hạn chế đi lại, tiếp xúc. Đặc biệt, trong thời gian đầu triển khai dịch vụ, ngành đường sắt thực hiện giảm 10% đối với hành khách mua nguyên khoang và 15% đối với hành khách mua nguyên toa. Hành khách có vé đi nguyên khoang, nguyên toa được miễn phí 100% suất ăn trên tàu.

Tuy vậy, đến nay, sau gần 1 tháng triển khai, lượng khách mua vé tàu tết tại Ga Huế rất hạn chế, chưa bằng 1% so với mọi năm. Đây là điều chưa từng diễn ra từ trước đến nay. Nguyên nhân chủ yếu là do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khách hàng còn có tâm lý ngại di chuyển xa nên chưa mặn mà sử dụng loại phương tiện này...

Bài, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Một công đôi việc

Thời tiết đang chuyển mùa với nóng, lạnh, nồm ẩm đan xen nên nguy cơ mắc bệnh và lây lan dịch bệnh trên vật nuôi là rất cao. Theo thông tin mới nhất, dịch cúm gia cầm H5N1 đang xuất hiện tại một số tỉnh thành phía Bắc và phía Nam; cùng với một số dịch bệnh khác trên đàn vật nuôi vẫn đang tiềm ẩn.

Một công đôi việc
Return to top