ClockThứ Năm, 12/07/2018 16:51

Tàu, thuyền về nơi trú ẩn an toàn do diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới

TTH.VN - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong khoảng đêm nay (12/7) đến ngày 13/7, dải hội tụ nhiệt đới (HTNĐ) tiếp tục hoạt động mạnh, vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), di chuyển hướng về phía Vịnh Bắc Bộ.

Sẽ có khoảng 10 cơn bão, áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào Biển ĐôngHàng nghìn ha lúa hè thu bị ngập do mưa lớnÁp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

Do ảnh hưởng của dải HTNĐ nối với vùng áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm nay (12/7), vùng biển Nam Vịnh Bắc Bộ, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa)… tiếp tục có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 2-4m; biển động mạnh.

Ngư dân Quảng Công (Quảng Điền) đưa lưới cụ lên bờ tránh sóng

Trước diễn biến phức tạp của ATNĐ, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu, các ban ngành liên quan, phối hợp với các địa phương kiểm đếm, kêu gọi tất cả tàu thuyền về bờ, tìm nơi trú ẩn an toàn. Ngành du lịch cần có biện pháp ứng phó, bảo vệ du khách tại các bãi biển khi sóng to, gió lớn. Ngành nông nghiệp và các địa phương có biện pháp chống úng cục bộ cho lúa hè thu…

Tàu xa bờ về âu thuyền Phú Hải (Phú Vang) neo đậu an toàn

Theo đó, đến trưa 12/7, tất cả tàu thuyền đánh bắt xa bờ và gần bờ đều trở về các âu thuyền neo đậu, trú ẩn an toàn; ngư dân các bãi ngang ven biển cũng đã tiến hành gánh thuyền và các ngư cụ, máy móc lên cao tránh sóng.

Ông Dương Đức Hoài Khánh, Giám đốc Công ty TNHHNN 1TV Quản lý-Khai thác công trình thủy lợi tỉnh thông tin, cùng với việc triển khai các biện pháp phòng chống nắng hạn, công ty cũng đã sẵn sàng các biện pháp vận hành các trạm bơm điện, kênh mương, thủy lợi và các cửa cống để tiêu úng cho lúa hè thu nếu mưa lớn xảy ra.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Sớm đưa Cảng cá Thuận An vào hoạt động

Đơn vị tư vấn giám sát đang thực hiện đo bình đồ luồng cảng và vùng nước trước cầu cảng Thuận An (TP. Huế) và hoàn thiện các thủ tục gửi Cục Hàng hải Việt Nam để đăng ký công bố mở cảng.

Sớm đưa Cảng cá Thuận An vào hoạt động
Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tuy nhiên, họ cũng chính là những nạn nhân của các vụ lừa đảo trên không gian mạng bởi chính sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu kiến thức trong ứng dụng công nghệ số.

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng
Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn

Sáng 30/3, thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam, cơ quan này đã thống nhất với đơn vị liên quan về phương án điều tiết, phân luồng xe đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn nhằm giảm tải cho tuyến đường này. Theo đó, xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi - rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn
Return to top