ClockThứ Tư, 31/08/2022 22:37

Tàu xe thông thoáng trong dịp lễ

TTH.VN - Trước thềm lễ Quốc khánh 2/9, đại diện lãnh đạo bến xe và ga Huế cho biết, vẫn còn nhiều vé tàu, xe cho hành khách đi lại trong dịp này.

Dịch vụ vận tải sôi động trở lạiAn toàn vận tải hành khách dịp Quốc khánh 2/9

         

Bến xe phía nam TP. Huế ngày 31/8 thưa vắng khách

Giữ nguyên giá vé

Sáng 31/8, có mặt tại bến xe phía nam TP. Huế, chúng tôi dễ dàng tìm được vé các nhà xe Thiên Hưng, Phương Trang, Phi Long... với nhiều giờ khởi hành, nhiều loại xe từ 16 ghế đến giường nằm.

Một tài xế lái xe tuyến Huế - TP. Hồ Chí Minh, thuộc nhà xe Minh Phương cho biết, lượng khách đến đặt, mua vé chưa có dấu hiệu tăng so với nhưng ngày trước dù đã cận lễ 2/9. Xe chạy tuyến cố định trong những ngày vừa qua trống ghế nhiều, công suất đạt chưa đến 50%.

Chị Phan Thị Như Hải, nhân viên bán vé nhà xe Thiên Hưng tuyến Huế-Nha Trang chia sẻ, hiện nay nhà xe của chị vẫn giữ nguyên giá vé, thậm chí còn giảm từ 10-15% so với giá vé cũ nhưng lượng khách đi rất mỏng.

Ông Đặng Văn Thành, Giám đốc bến xe phía nam TP. Huế cho biết, hiện tại mỗi ngày tại bến có 100-110 lượt chuyến xuất hành đi từ Huế vào các tỉnh, thành phía nam. Hầu hết các nhà xe đều giữ nguyên giá vé, trong đó có HTX Vận tải ô tô Phú Lộc đã giảm giá vé từ 10-15% trên các tuyến cố định đã đăng ký.

Giá vé các tuyến xe cố định xuất phát từ BX Huế đều niêm yết công khai cho hành khách

Cùng ngày, tại ga Huế, nhiều khách đến đặt mua vé đi các chặng, Huế-Quảng Nam, Huế-Bình Định, Nha Trang... trong dịp lễ 2/9 vẫn còn, nhất vào thời gian đi vào ban ngày.

Chị Nguyễn Hồng Thư (Phong Điền) đến quầy liên hệ lấy 3 vé cho gia đình đi  Quảng Nam vào tối 31/8. Theo chị Thư, trước đó một ngày đã đặt vé và nhân viên ở ga Huế bảo chỉ cần lấy vé trước giờ tàu chạy. Do nôn nóng, chị đến lấy vé sớm hơn thì mới biết khách không đông, quá tải như suy nghĩ. Thực tế không khí tại phòng vé cũng nhà ga khá thưa, thông thoáng...

Đại diện lãnh đạo Vận tải đường sắt-chi nhánh Huế cho hay, hiện tại có các đôi tàu, như SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8 (Sài Gòn - Hà Nội) qua lại ga Huế. Tuy vậy, lượng khách đi tàu tại ga Huế dịp lễ nàygiảm hơn so với dịp đầu hè dù giá vé không tăng và ngành đường sắt luôn duy trì chính sách giảm giá cho đối tượng, như người già, trẻ em, thương binh... từ 5-30%. Trên hệ thống đặt vé của ngành đường sắt vẫn còn rất nhiều lựa chọn cho hành khách trước, trong và sau lễ.

"Khách đi tàu vào dịp lễ này không tăng một phần do số ngày nghỉ lễ ít, trúng dịp nhập học nên tâm lý không muốn đi xa. Mọi công tác phục vụ tại sân ga vẫn ổn định, đảm bảo", đại diện lãnh đạo Vận tải đường sắt-Chi nhánh Huế chia sẻ.

Trước thềm lễ 2/9, Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Phú Bài cũng chủ động xây dựng phương án tổ chức đưa, đón hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; bố trí nhân lực để bảo đảm an toàn, phục vụ tốt nhu cầu hành khách chủ động lựa chọn chuyến đi.

Đại diện lãnh đạo Cảng KHQT Phú Bài cho biết, từ nay đến hết dịp lễ, bình quân mỗi ngày cảng đón 40 lượt chuyến, với khoảng 6.000-6.500 khách; trong đó Huế -TP. Hồ chí Minh 14 lượt chuyến; Huế-Hà Nội 5 lượt chuyến và 1 chuyến Huế-Đà Lạt.

Chủ động thanh tra, kiểm tra

Dù dự báo lượng khách không tăng cao trong dịp lễ nhưng Công ty CP Bến xe Huế đã lên phương án huy động xe tăng cường phòng trường hợp nhu cầu đi lại của người dân tăng đột xuất. Lãnh đạo bến xe này yêu cầu các nhà xe tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tình trạng kỹ thuật của phương tiện trước khi xuất bến; kiên quyết không xuất bến đối với các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật, thiết bị giám sát hành trình, camera lắp trên xe không có hoặc có nhưng không hoạt động, các trường hợp lái xe không đủ điều kiện điều khiển phương tiện hoặc có sử dụng rượu bia. Ngoài ra, yêu cầu các quầy dịch vụ trong bến cam kết không tăng giá dịch vụ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng, chống cháy nổ, ngăn chặn tệ nạn xã hội  phạm vi tại các bến ...

Các dịch vụ tại bến xe, tàu được yêu cầu không để xảy ra sai sót trong công tác phục vụ khách

Ông Phạm Quang Hồng, Trưởng phòng Vận tải-Đăng kiểm, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, đơn vị đã tham mưu Sở có công văn, yêu cầu các bến xe bố trí cán bộ để hướng dẫn, hỗ trợ, ưu tiên trong việc bán vé xe và sử dụng các dịch vụ khác tại bến; triển khai các hình thức bán vé, niêm yết giá vé công khai, tạo thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua và có giải pháp phòng, ngừa tình trạng tăng giá vé trái quy định gây mất trật tự xã hội.

Sở GTVT đã yêu cầu Thanh tra giao thông chủ động bố trí 100% cán bộ, thanh tra viên tham gia công tác thanh, kiểm tra; thường trực 24/24 giờ để tiếp nhận, xử lý thông tin liên quan đến nhiệm vụ được giao trong những ngày nghỉ lễ; đẩy mạnh hoạt động thanh, kiểm tra chuyên ngành trên các lĩnh vực thuộc trách nhiệm quản lý nhà nước của đơn vị. Đồng thời, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng Cảnh sát giao thông để kiểm tra, xử lý các điểm đón trả khách vi phạm quy định trật tự an toàn giao thông, tuyệt đối không tăng giá vé sai quy định...

Bài, ảnh: Song Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top