Thế giới

“Taxi bay” bắt đầu đón khách tại New York

ClockThứ Bảy, 05/10/2019 09:44
Chuyến bay dài khoảng 8 phút có giá từ 200-225 USD/người, bao gồm việc di chuyển trên mặt đất. Hành khách có thể mang theo một chiếc vali nhỏ và phải xem video an toàn trước khi cất cánh, tương tự như trên máy bay thường.

Uber sẽ triển khai dịch vụ taxi bay tại Melbourne (Australia)Cảnh sát Nam Phi tịch thu 11 quả bom xăng tại điểm tập kết taxiĐức mở ra cơ hội hoạt động cho Uber vào năm 2021Hy Lạp: Tài xế taxi biểu tình phản đối cuộc “xâm lăng” của UberPhát hiện cờ IS và bom gài đinh trong một căn hộ ở BrusselsIndonesia: Taxi biểu tình gây hỗn loạn giao thông

Một chuyến bay của Uber Copter có giá 200 đến 250 USD/người. Ảnh:Uber

Công ty HeliFlite Shares điều hành các chuyến bay Uber cho biết dịch vụ này nhằm giảm thời gian đi lại cho hành khách nhưng khi phóng viên Reuters đi thử chuyến " taxi bay" này từ văn phòng ở khu trung tâm Midtown đến sân bay mất 70 phút - bao gồm một chuyến tàu điện ngầm vào trung tâm thành phố cùng hai chuyến xe Uber đến và đi từ sân bay trực thăng - bằng với khoảng thời gian mà taxi thường chạy tốc độ vừa phải.

Một phát ngôn viên của Uber hôm 3-10 nói chuyến đi của phóng viên không đúng như thời gian thực tế, vì là chuyến đi giới thiệu thương mại. Mặt khác, nếu khách ở xa trạm đưa đón cũng không tiết kiệm được thời gian.

Một phóng viên đã mất 70 phút bay từ khu trung tâm Midtown đến sân bay bằng Uber Copter. Ảnh: USA Today

Trạm đón khách sẽ được mở thêm ở nhiều địa điểm tại vùng Manhattan - ông Eric Allison, người đứng đầu bộ phận thuê xe trên không của Uber, cho biết.

Với những lo ngại về vấn đề tắc nghẽn và khí thải xe cộ, Uber hy vọng dự án NYC Copter của họ sẽ mở đường cho Uber Air- một dịch vụ taxi bằng máy bay thường.

Sân bay John F. Kennedy là một trong những sân bay lớn nhất Mỹ và các chuyến đi bằng xe hơi từ Manhattan nếu bị tắc đường có thể mất từ một đến hai giờ, trong khi giao thông công cộng mất từ 50-75 phút.

Theo Người Lao động

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

New York hướng tới áp dụng phí tắc nghẽn đầu tiên của Mỹ

Mới đây, New York (Mỹ) đã bày tỏ mong muốn áp dụng phí tắc nghẽn đầu tiên ở Mỹ, một quốc gia “yêu thích ôtô”. Tuy nhiên, động thái này đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều và sự phản đối gay gắt, bao gồm cả từ những chiếc taxi vàng nổi tiếng của thành phố.

New York hướng tới áp dụng phí tắc nghẽn đầu tiên của Mỹ
New York tiếp tục là thành phố giàu có nhất thế giới

Thành phố New York (Mỹ) một lần nữa dẫn đầu danh sách các thành phố giàu có nhất thế giới, với khoảng 340.000 triệu phú được ghi nhận trong năm 2022, theo kết quả khảo sát vừa được Công ty tư vấn di cư đầu tư Henley & Partners công bố.

New York tiếp tục là thành phố giàu có nhất thế giới
Return to top