ClockThứ Ba, 22/02/2022 10:11

Taxi rơi vào thế khó vì giá xăng dầu tăng

TTH.VN - Sáng 22/2, ông Đoàn Văn Quang, Chủ tịch Hiệp hội taxi Thừa Thiên Huế chia sẻ, vào chiều 21/2, giá xăng dầu đồng loạt tăng giá thêm gần 1 nghìn đồng (hiện với mức xăng E5 RON 92 là 25.530 đồng/ lít và RON 95 là 26.280 đồng/lít) đang làm cho các phương tiện taxi trên địa bàn rơi vào thế khó.

Giá xăng dầu tăng, doanh nghiệp vận tải thêm khó

Hàng loạt taxi nằm đón khách tại Cảng HKQT Phú Bài đang lo vì giá xăng tăng thêm vào chiều 21/2

Gần 1 nghìn phương tiện nhưng mới hoạt động trở lại khoảng 50% do ảnh hưởng COVID-19 phức tạp kéo dài thì nay lại gặp khó vì giá xăng dầu liên tiếp tăng trong thời gian gần đây. Hiện các doanh nghiệp (DN) taxi không thể tùy tiện điều chỉnh giá do người dân vẫn còn e ngại đi lại bằng phương tiện công cộng, chỉ cần nhích tăng giá là lượng khách sẽ càng ít hơn.

Ông Giáp Hòa, Giám đốc DN Taxi Vàng tại Huế chia sẻ, để có được khách hàng hiện đã là điều rất khó với vận tải hành khách, nhưng để giá cước tăng theo giá xăng dầu thì sẽ khiến DN mất khách hàng. Song nếu không tăng giá cước, đồng nghĩa với việc DN phải đối mặt với tình trạng "tiến thoái lưỡng nan".

Chủ tịch Hiệp hội taxi Thừa Thiên Huế cho rằng, tăng giá cước trong thời điểm khó khăn hiện nay là việc các DN taxi chưa thực hiện. Nếu thời gian tới, giá xăng dầu tiếp tục tăng, Hiệp hội taxi sẽ có phương án đề xuất điều chỉnh để tạo điều kiện cho các DN taxi duy trì hoạt động.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chương trình Phát triển các đô thị loại II: Nhiều gói thầu “gặp khó” mặt bằng

Nhiều hạng mục công trình thuộc các gói thầu của Dự án Chương trình Phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh) - DA thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA đô thị xanh) bị “đứng hình” do bế tắc hoặc gặp khó trong công tác giải phòng mặt bằng (GPMB), dẫn đến công trình chậm tiến độ kéo dài.

Chương trình Phát triển các đô thị loại II Nhiều gói thầu “gặp khó” mặt bằng
Xăng tăng, dầu giảm

Sau phiên điều hành của Liên bộ Tài chính – Công thương, giá xăng dầu ở kỳ này có sự tăng giảm trái ngược nhau.

Xăng tăng, dầu giảm

TIN MỚI

Return to top