Thể thao quốc tế

Tây Ban Nha 3-3 Bồ Đào Nha: Cristiano Ronaldo lập hattrick trong bữa tiệc bóng đá ở Sochi

ClockThứ Bảy, 16/06/2018 09:09
Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đã bất phân thắng bại với trận hòa 3-3 trong cuộc đối đầu ở bảng B tại World Cup 2018 diễn ra rạng sáng nay (16/6, giờ VN) bằng một “bữa tiệc” bóng đá đẹp mắt, trong đó Cristiano Ronaldo trở thành nhân vật chính với cú hattrick.

Nhờ Ronaldo, các cặp đấu EURO 2016 trở nên đầy hấp dẫnĐẳng cấp mãi mãiKỷ lục mới của World Cup ngay trong trận khai mạc: Khác biệt về tính hiệu quả!Chờ màn đối đầu của đại diện Á - Phi

Cristiano Ronaldo lập hattrick trong bữa tiệc bóng đá ở Sochi

Tây Ban Nha (TBN) và Bồ Đào Nha (BĐN) đã quá quen với những trận derby bán đảo Iberia. Nhưng với những người đam mê môn thể thao “vua”, trận cầu “đinh” của bảng B thu hút sự quan tâm cực lớn từ người hâm mộ bởi những ngôi sao trong đội hình cùng sự cố xung quanh con đường đến Nga.

TBN nhận cú sốc khi Liên đoàn bóng đá quốc gia bất ngờ sa thải HLV Julen Lopetegui ở thời điểm 2 ngày trước cuộc đụng độ BĐN. Sự ra đi của Lopetegui (người bị sa thải vì âm thầm ký hợp đồng với Real Madrid) đã dấy lên nỗi lo bởi nhà cầm quân này đang thổi một sinh khí mới cho TBN. Vì vậy, CĐV của xứ sở đấu bò tót không khỏi hoài nghi về viễn cảnh khủng hoảng tâm lý của đội nhà tại World Cup 2018 dưới sự dẫn dắt của Fernando Hierro.

Người TBN mang nỗi lo ấy đến sân Fisht ở Sochi và sớm bị “dội thêm gáo nước lạnh” khi bị BĐN sút tung lưới ngay ở phút thứ 3. Người lập công cho BĐN là Cristiano Ronaldo. Siêu sao của Real Madrid đã mang về cho BĐN quả phạt 11m sau pha té ngã đầy tinh quái trong vòng cấm địa từ pha ngăn cản của hậu vệ Nacho Fernandez, trước khi tự mình thực hiện thành công quả đá phạt. Bàn mở tỷ số của Cristiano Ronaldo không những giúp BĐN khởi đầu suôn sẻ, mà còn mà giúp chân sút này tô điểm thêm dấu mốc lịch sử cho sự nghiệp của mình. Theo đó, CR7 đã vươn lên sánh ngang với những huyền thoại Pele, Uwe Seeler và M.Klose về kỷ lục ghi bàn ở 4 kỳ World Cup. Và pha lập công của Cristiano Ronaldo đã mở ra một “bữa tiệc” bóng đá với nhiều cảm xúc ở Sochi.

Costa lập cú đúp góp phần cho "bữa tiệc" bóng đá thêm nhiều cảm xúc

“Bữa tiệc” bóng đá kéo dài sang hiệp 2 và nhân vật chính là Cristiano Ronaldo và cuộc lội ngược dòng của TBN. Phút 55, Costa lập cú đúp với tình huống đệm bóng cận thành sau đường chuyền bằng đầu của Sergio Busquets từ một pha dàn xếp đá phạt, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Ba phút sau, hậu vệ Nacho chuộc lỗi bằng cú volley đẹp mắt từ ngoài vòng cấm căng như kẻ chỉ hạ gục thủ thành Rui Patricio. Nhưng khi tưởng chừng BĐN bế tắc trong việc tìm bàn gỡ hòa thì CR7 hoàn tất “bữa tiệc” bóng đá một cách hoàn hảo với pha sút phạt đẹp mắt từ cự ly khoảng 25m ở phút 88.

Tây Ban Nha luyến tiếc khi vuột 3 điểm ở phút cuối

Đây là cú hattrick đầu tiên của Cristiano Ronaldo ở một kỳ World Cup và quan trọng hơn màn trình diễn đỉnh cao của siêu sao 33 tuổi đã giúp nhà vô địch châu Âu dễ thở hơn trong hy vọng đoạt vé đi tiếp. Bởi ở 2 trận còn lại của bảng B, đoàn quân của HLV Fernando Santos sẽ gặp những đối thủ dưới cơ là Ma Rốc và Iran. Trong khi đó, dù vuột 3 điểm ở phút cuối nhưng tân HLV Hierro có lẽ hài lòng với các học trò khi TBN vượt qua được những thời điểm khó khăn nhất.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

World Cup nữ 2023 đến lúc "được ăn cả, ngã về không”

Đã có 52 trận đấu trong khuôn khổ World Cup nữ 2023 diễn ra với nhiều kịch tính, hấp dẫn và bất ngờ. Trước mắt là vòng tứ kết hứa hẹn đầy căng thẳng khi các đối thủ đều “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

World Cup nữ 2023 đến lúc được ăn cả, ngã về không”
Vòng tứ kết World Cup 2022: Morocco - Bồ Đào Nha
Kỳ tích từ lục địa đen

Nếu thất bại, Morocco không có gì phải nuối tiếc bởi lọt đến tứ kết đã là thành công ngoài mong đợi. Với tinh thần đó, đoàn quân của Walid Regragui sẽ có tâm lý cực kỳ thoải mái khi đối đầu với đội bóng phía Tây Nam của bán đảo Iberia.

Kỳ tích từ lục địa đen
Return to top