Thế giới

Tây Ban Nha bắt giữ 5 kẻ tình nghi liên quan đến IS ở châu Âu

ClockThứ Tư, 28/09/2016 21:05
TTH.VN - Bộ Nội vụ Tây Ban Nha ngày 28/9 cho biết, cánh sát nước này kết hợp với các nhà thực thi pháp luật của Đức và Bỉ đã bắt giữ 5 kẻ bị nghi ngờ thiết lập một nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) "tích cực và nguy hiểm" và quảng bá cho các chiến binh Hồi giáo ở 3 nước.

Cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ kẻ tình nghi liên quan đến IS. Ảnh: AFP

Theo báo cáo của Bộ Nội vụ, những kẻ bị bắt giữ bao gồm 4 người Tây Ban Nha và 1 người Maroc.

Nhóm này đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là trang facebook "Islam en Español" (Hồi giáo ở Tây Ban Nha), với hơn 32.000 người theo dõi, để bày tỏ sự ủng hộ IS và truyền bá thông điệp của nhóm chiến binh này trong các hoạt động bên ngoài Syria và Iraq, đồng thời bị cáo buộc vận hành các cuộc tấn công, lôi kéo cực đoan hoá.

Từ khi Tây Ban Nha tăng mức báo động lên cấp 4 - mức cao thứ hai, vào năm 2015, cảnh sát đã bắt giữ 143 chiến binh Hồi giáo, trong đó có 113 kẻ ở Tây Ban Nha và 30 người còn lại bên ngoài đất nước.

Theo số liệu của chính phủ, 34 người đã bị bắt giữ trong năm nay liên quan đến phiến quân Hồi giáo.

Bảo Nghi (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

World Cup nữ 2023 đến lúc "được ăn cả, ngã về không”

Đã có 52 trận đấu trong khuôn khổ World Cup nữ 2023 diễn ra với nhiều kịch tính, hấp dẫn và bất ngờ. Trước mắt là vòng tứ kết hứa hẹn đầy căng thẳng khi các đối thủ đều “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

World Cup nữ 2023 đến lúc được ăn cả, ngã về không”
Vòng tứ kết World Cup 2022: Morocco - Bồ Đào Nha
Kỳ tích từ lục địa đen

Nếu thất bại, Morocco không có gì phải nuối tiếc bởi lọt đến tứ kết đã là thành công ngoài mong đợi. Với tinh thần đó, đoàn quân của Walid Regragui sẽ có tâm lý cực kỳ thoải mái khi đối đầu với đội bóng phía Tây Nam của bán đảo Iberia.

Kỳ tích từ lục địa đen
Return to top