Thế giới

Tây Ban Nha: Thiếu sót trong ứng dụng theo dõi COVID khiến người khiếm thị dễ bị lây nhiễm

ClockThứ Tư, 09/09/2020 16:36
TTH.VN - Hàng nghìn người khiếm thị có thể đã tiếp xúc với COVID-19 vì những thiếu sót trong ứng dụng theo dõi chính thức của Tây Ban Nha.

CLB bóng đá Huế & niềm vui trong “mùa” COVID-19Chạy bộ gây quỹ cho y bác sĩ chống dịch COVID-19AMM 53 chính thức khai mạc theo hình thức trực tuyếnCập nhật dịch Covid-19: Hơn 27,6 triệu ca mắc, 900.385 ca tử vong toàn cầuHàn Quốc: Đại dịch bùng phát là cơ hội tốt để bỏ thuốc láĐông Nam Á: Những ca nhiễm mới COVID-19 “dập tắt” hy vọng hồi sinh các điểm du lịchCác Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN kỳ vọng gì vào AMM lần thứ 53?

Người khiếm thị Tây Ban Nha không thể sử dụng ứng dụng theo dõi tình hình dịch bệnh RadarCOVID. Ảnh: TTXVN

Được Tây Ban Nha ra mắt vào cuối tháng 6 để theo dõi tình hình dịch bệnh nhưng những người khiếm thị của nước này lại không cài đặt được Ứng dụng RadarCOVID trên điện thoại của mình.

Ứng dụng này sử dụng công nghệ bluetooth để theo dõi hoạt động tiếp xúc của những người nhiễm COVID-19. Người bị nhiễm được cấp một mã để truy cập vào ứng dụng, sau đó ứng dụng này sẽ cho biết những người có khả năng đã tiếp xúc với họ.

Nhưng chương trình đọc màn hình - công nghệ đọc văn bản của trang web hoặc ứng dụng cho người mù hoặc bị khiếm thị một phần không thể truy cập đầy đủ đối với RadarCOVID.

“Chính sách bảo mật không thể được chấp nhận, bởi vì không có cách nào để trình đọc màn hình đọc được và do đó nó không thể được hoàn thành. Đây là rào cản hầu như không thể vượt qua nếu không có sự trợ giúp của thị giác,” ông Juanjo Montiel, trưởng bộ phận tiếp cận của hãng công nghệ Pasiona cho biết. “Khi chúng ta cài đặt, ứng dụng vẫn không thể truy cập được. Nó có ba thẻ và chúng là hình ảnh không được gắn nhãn, vì vậy trình đọc màn hình đọc “thẻ, thẻ, thẻ,” nhưng bạn không biết mình đang chạm vào cái gì.”

Tây Ban Nha có hơn 72.000 người khiếm thị và điều đó khiến họ gặp nhiều rủi ro hơn. Ramon Corominas, một chuyên gia về khả năng tiếp cận khiếm thị, nói với Euronews: “Việc bây giờ không chỉ là ngăn người khiếm thị nhiễm vi-rút mà còn ngăn cho cả thế giới nhiễm loại vi-rút này. Nếu tôi có một ứng dụng và không thể sử dụng nó, tôi có thể đã tiếp xúc với những trường hợp dương tính và không biết về điều đó, và tôi sẽ không cách ly”.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Euronews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Tiếp sức cho hội viên mù, khiếm thị

Không chỉ đẩy mạnh công tác hỗ trợ vay vốn, với hiệu quả từ việc tạo đà cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh, Hội Người mù (HNM) huyện Phong Điền đã đồng hành, tiếp sức, từ đó góp phần nâng cao thu nhập và chất lượng sống cho hội viên mù, khiếm thị trên địa bàn.

Tiếp sức cho hội viên mù, khiếm thị
Thúc đẩy sinh kế cho người mù, người khiếm thị

Năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo so với năm 2022 giảm hơn 4,6%, đó là quả ngọt từ việc thực hiện hiệu quả công tác chăm lo đời sống, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho hội viên người mù, khiếm thị của Hội Người mù (HNM) tỉnh.

Thúc đẩy sinh kế cho người mù, người khiếm thị
Return to top