Thể thao quốc tế

Tây Ban Nha và Ý hòa nhau 1-1 ở trận mở màn bảng C

ClockThứ Hai, 11/06/2012 05:55
TTH.VN - Chiếm ưu thế trong trận mở màn ở bảng C nhưng đương kim vô địch Tây Ban Nha cũng chỉ có được trận hòa 1-1 với tuyển Ý.

* Hiệp 1 bắt đầu.

Trọng tài chính điều khiển trận đấu giữa Tây Ban Nha và Ý là ông Viktor Kassai, người Hungary.

Trong đội hình xuất phát ở trận này, HLV Vicente Del Bosque không sử dụng một tiền đạo đích thực nào. Ba cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công tuyển Tây Ban Nha là David Silva, Andres Iniesta và Cesc Fabregas.

Trong những phút đã qua, hai đội đã nhập cuộc khá nhanh. Tây Ban Nha chủ yếu sử dụng những pha phối hợp nhỏ trong khi đó, mỗi khi có bóng, cầu thủ Ý lại thường tung ra các đường chuyền dài lên phía trên.

Phút thứ 8, một pha bóng lộn xộn trong vùng cấm địa tuyển Ý khi các cầu thủ Tây Ban Nha dùng kỹ thuật cá nhân đột phá. Cuối cùng Daniele De Rossi phá bóng chịu phạt góc.

Phút thứ 9, Silva tung ra cú sút từ ngoài vùng cấm địa nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Phút 11, Mario Balotelli để mất bóng ở giữa sân, tạo điều kiện cho Tây Ban Nha phản công. Silva đi bóng vào khu vực cấm địa nhưng cú sút của anh trúng vào vị trí của thủ môn Gianluigi Buffon.

 
Andrea Pirlo thực hiện một cú sút phạt rất nguy hiểm - Ảnh: Reuters

Phút 12, Antonio Cassano bị phạm lỗi ngay trước khu vực 16m50 của Tây Ban Nha. Andrea Pirlo thực hiện một cú sút phạt rất nguy hiểm nhưng không thắng được thủ môn Iker Casillas. Nhưng dù sao cũng nên khen ngợi pha dàn xếp đá phạt của các cầu thủ Ý.

Phút 15, sau pha phối hợp với đồng đội, Silva lại có bóng trong vùng cấm địa nhưng cú sút của anh bị De Rossi cản phá.

Tuyển Ý rất chủ động kèm người. Mỗi khi đối phương có bóng, ngay lập tức có 2-3 cầu thủ xuất hiện để tranh bóng. Chính vì vậy, họ đã hạn chế được lối chơi tấn công của Tây Ban Nha.

Phút 22, tuyển Ý có một pha tấn công nguy hiểm. Cassano nhận bóng từ đồng đội và tung ra một cú sút đưa bóng đi cắt ngang khung thành thủ môn Casillas.

Phút 24, Iniesta phối hợp một chạm với Xavi rồi đột phá vào vùng cấm địa. Anh tung ra cú sút nhưng một lần nữa De Rossi lại cản phá thành công.

Phút 28, một lần nữa Iniesta lại khiến hàng thủ tuyển Ý chao đảo khi đột phá thành công. Tiếc là đường chuyền của anh lại hơi cao khiến đồng đội không thể với tới.

Phút 32, tuyển Ý phản công. Cassano đột phá từ cánh trái và tung cú sút nhưng thủ môn Casillas đã cản phá thành công.

Phút 35, tuyển Ý một lần nữa khiến fan hâm mộ Tây Ban Nha phải thót tim. Từ cánh trái, Cassano chuyền bóng và Claudio Marchisio tung ra cú vô-lê rất căng. Tiếc là bóng đi đúng vào vị trí của Casillas.

Phút 37, Tây Ban Nha bắt đầu lấy lại thế trận và gây sức ép khá nặng lên khung thành tuyển Ý bằng những pha phối hợp nhỏ và nhuyễn.

Phút 39, Silva có đường chuyền khá nguy hiểm cho Fabregas nhưng tiền vệ của Barcelona không với tới bóng.

Phút 42, sau khi đột phá, Silva chọc khe thông minh cho Fabregas nhưng một lần nữa tiền vệ của CLB Barcelona lại xử lý hơi chậm, để lỡ cơ hội dứt điểm.

Những phút cuối cùng của hiệp 1 hai đội đã đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao.

Phút 44, Iniesta sút bóng vọt xà từ cự ly gần. Tuyển Ý đáp trả bằng pha đánh đầu trúng mục tiêu của Motta buộc thủ thành Casillas phải trổ hết tài năng để đẩy bóng ra.

Phút 45, trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1, tỷ số vẫn là 0-0.

** Hiệp 2 bắt đầu.

Giống như trong hiệp 1, các cầu thủ Tây Ban Nha nhập cuộc ở hiệp 2 khá nhanh.

Phút 48, sau những pha phối hợp một chạm, Fabregas tung ra cú sút ở ngoài vùng cấm địa. Tuy nhiên, Buffon đã cảnh giác và đổ người cản phá thành công.

Bên ngoài sân tiền đạo Fernando Torres đã khởi động. Có lẽ chân sút của Chelsea sắp được vào sân.

Phút 50, Tây Ban Nha có pha tấn công nguy hiểm. Fabregas chuyền bóng cho Iniesta dứt điểm đưa bóng đi sát cột dọc ra ngoài.

Phút 53, hậu vệ Sergio Ramos mắc sai lầm để Balotelli cướp bóng xâm nhập vùng cấm địa. Tuy nhiên, chân sút của Manchester City lại xử lý quá chậm, để Ramos kịp quay về cản phá bóng từ trong chân.

Phút 56, sau khi bỏ lỡ cơ hội, Balotelli đã phải rời sân, nhường chỗ cho lão tướng Antonio Di Natale. Mùa này chân sút 34 tuổi đã đóng góp cho CLB Udinese được 23 bàn.


Di Natale ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Ý - Ảnh: Reuters

Phút 60: VÀO. Vừa vào sân, Di Natale đã có bàn thắng mở tỷ số cho tuyển Ý. Pirlo chính là người có cú chọc khe thuận lợi giúp chân sút của Udinese đánh bại Casillas.

HLV Cesare Prandelli đã có một quyết định chính xác khi tung Di Natale vào thay Balotelli. Bàn thắng mở tỷ số cho tuyển Ý chắc chắn sẽ khiến trận đấu thêm hấp dẫn.

Phút 63: VÀO. Tuyển Tây Ban Nha đáp trả. Silva chọc khe hoàn hảo giúp Fabregas thoát xuống sút tung lưói Buffon. Trận đấu lại trở về vạch xuất phát.

Ngay sau bàn gỡ hòa của Fabregas, cả hai đội cùng có sự thay đổi người. Bên phía Tây Ban Nha, Jesus Navas vào sân thay cho Silva. Trong khi đó, tiền đạo Cassano của tuyển Ý ra nghỉ và người thay thế là Sebastian Giovinco.

Tây Ban Nha tiếp tục chiếm ưu thế bằng lối đá phối hợp một chạm.

Phút 69, Navas có bóng bên cánh phải, anh đột phá và tung ra cú sút nhưng bị hậu vệ tuyển Ý cản phá.

Phút 73, Tây Ban Nha có sự thay đổi người. Torres vào sân thay cho Fabregas.

Phút 74, Navas đột phá bên cánh phải và có đường chuyền thuận lợi cho Jordi Alba. Tuy nhiên, hậu vệ của Valencia lại đứt điểm không chính xác.

Giống như Di Natale của Ý, ngay trong lần chạm bóng đầu tiên tiền đạo Torres đã có pha đối mặt với thủ thành Buffon. Trong tình huống này, thủ môn của tuyển Ý đã chơi rất kinh nghiệm, anh lấy người khép góc và dùng chân chắn bóng trước sự ngỡ ngàng của Torres.

Phút 77, tuyển Ý có pha tấn công nguy hiểm. Giovinco chuyền bóng chính xác đến vị trí của Di Natale nhưng tiếc là cú vô-lê của tiền đạo này lại đưa bóng ra ngoài.

Phút 78, trung vệ Giorgio Chiellini phạm lỗi với Iniesta ngay trước vùng cấm địa. Xavi thực hiện cú sút phạt thẳng về khung thành tuyển Ý nhưng bóng đi trúng hàng rào người.

Phút 82, Torres một lần nữa gây thất vọng. Có bóng ở bên phía cánh phải trong tình huống không bị ai kèm nhưng anh thực hiện đường chuyền một cách vụng về và bị hậu vệ tuyển Ý cắt được.

Phút 84, Torres tiếp tục bỏ lỡ cơ hội khi tâng bóng quá cao khi thủ thành Buffon dâng cao.

Những phút cuối của hiệp đấu cuối cùng, hai đội đã thi đấu rất nỗ lực, tốc độ được đẩy lên rất cao.

Phút 88, ngay sau một đợt tấn công không thành của Tây Ban Nha, tuyển Ý có đợt phản công rất nguy hiểm. Marchisio phối hợp cùng Giovinco trong vùng cấm địa rồi dứt điểm. Tuy nhiên, cú sút của anh thiếu lực và đi vào vị trí của Casillas.

Phút 89, Xabi Alonso đá phạt trực tiếp nhưng cú sút của anh đưa bóng đi vọt xà.

Trận đấu được bù giờ 3 phút.

Trọng tài thổi còi kết thúc trận. Hai đội hòa nhau 1-1.  

Đội hình xuất phát:

Tây Ban Nha (4-2-1-3): Casillas - Arbeloa, Ramos, Pique, Alba - Xabi Alonso, Busquets - Xavi - Silva, Fabregas, Iniesta

Ý (3-5-2): Buffon - Bonucci, De Rossi, Chiellini - Maggio, T. Motta, Pirlo, Marchisio, Balzaretti - Balotelli, Cassano.

Tân Lam (theo Thanh niên)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top