ClockThứ Sáu, 06/05/2016 21:25

Tây Ban Nha xác nhận trường hợp đầu nhỏ đầu tiên liên quan tới Zika

TTH - AFP ngày 6/5 dẫn lời cơ quan y tế Tây Ban Nha cho biết, họ vừa phát hiện trường hợp thai nhi đầu tiên trong nước bị dị tật đầu nhỏ bẩm sinh do người mẹ nhiễm virus Zika.

“Một người phụ nữ mang thai nhiễm Zika và sốt xuất huyết, nên thai nhi xuất hiện những khuyết tật khác nhau”, cơ quan y tế của vùng Catalonia (Tây Ban Nha) báo cáo.

Tổng cộng có 105 người ở Tây Ban Nha nhiễm virus Zika, theo thống kê chính thức từ ngày 3/5. Chính quyền nước này cho hay, tất cả các trường hợp nhiễm virus, trong đó có 13 phụ nữ mang thai đều là những người trở về hoặc từng đến thăm các nước đang có dịch ở khu vực Mỹ Latinh.

THANH NGÂN (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

World Cup nữ 2023 đến lúc "được ăn cả, ngã về không”

Đã có 52 trận đấu trong khuôn khổ World Cup nữ 2023 diễn ra với nhiều kịch tính, hấp dẫn và bất ngờ. Trước mắt là vòng tứ kết hứa hẹn đầy căng thẳng khi các đối thủ đều “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

World Cup nữ 2023 đến lúc được ăn cả, ngã về không”
Vòng tứ kết World Cup 2022: Morocco - Bồ Đào Nha
Kỳ tích từ lục địa đen

Nếu thất bại, Morocco không có gì phải nuối tiếc bởi lọt đến tứ kết đã là thành công ngoài mong đợi. Với tinh thần đó, đoàn quân của Walid Regragui sẽ có tâm lý cực kỳ thoải mái khi đối đầu với đội bóng phía Tây Nam của bán đảo Iberia.

Kỳ tích từ lục địa đen
Return to top