Thế giới

Tây Úc, ASEAN tổ chức đối thoại thương mại và đầu tư

ClockThứ Tư, 18/11/2020 08:47
TTH.VN - Đối với nhiều nước trong khu vực ASEAN, công cuộc phục hồi kinh tế sau dịch COVID-19 đã bắt đầu.

Châu Á - Chìa khóa để Australia phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19RCEP - tình hình và tương lai của hiệp địnhẤn Độ họp song phương với Australia và Việt NamĐộng lực mạnh mẽ để hoàn thiện hiệp định RCEPAustralia cần đẩy mạnh quan hệ với ASEAN để đối phó với thương chiến Mỹ-Trung

Tây Úc và ASEAN sẽ tham gia đối thoại thương mại và đầu tư để tăng cường hợp tác và kết nối. Ảnh minh họa: Baochinhphu.vn

Đặc biệt là ở các nước dịch bệnh đã dần được kiểm soát như Việt Nam, Thái Lan, Campuchia và Singapore, ổn định kinh tế đã và đang trở thành ưu tiên hàng đầu, tạo cơ hội đáng kể cho các nước ASEAN và khu vực lân cận như Tây Úc (WA) để kết nối các ngành công nghiệp khác nhau.

Cũng chính vì lý do này, bang Tây Úc sẽ tổ chức Đối thoại Thương mại và Đầu tư WA - ASEAN 2020 nhằm tăng cường kết nối trong thương mại và đầu tư với các nước thành viên ASEAN.

Được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ ngày 16 - 20/11, cuộc đối thoại được tổ chức để tăng cường giao lưu, trao đổi hiểu biết về kinh tế và thể chế giữa Tây Úc và các nước Đông Nam Á bằng cách giới thiệu cơ hội cho tăng trưởng thương mại và đầu tư, cũng như thảo luận về các vấn đề kinh tế được hai bên cùng quan tâm.

Theo đó, các đại biểu tham gia hội đàm sẽ tham gia các buổi đối thoại trực tuyến hàng ngày bao gồm một loạt các chủ đề từ quan hệ đối tác kinh tế, kinh doanh nông sản, năng lượng thế kỷ 21 và nhu cầu tài nguyên để mở cơ hội đầu tư và xây dựng lại các kết nối WA - ASEAN hậu COVID-19.

Được biết, mối quan hệ giữa Tây Úc và các nước ASEAN, đơn cử như Việt Nam đã và đang được tăng cường. Điều này được minh chứng rõ nhất thông qua các sự kiện như việc ký kết biên bản ghi nhớ với tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu do chính quyền bang Tây Úc công bố vào giữa tháng 9/2020 vừa qua.

Những quan hệ đối tác hiện có này khả năng cao sẽ mở lối cho các cơ hội đầu tư khác và những cơ hội mới sẽ trở thành chủ đề chính được khai phá trong Đối thoại WA - ASEAN sắp tới, bên cạnh việc Tây Úc và ASEAN có thể phát triển, củng cố như thế nào trong tương lai.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Return to top