ClockThứ Sáu, 25/10/2019 14:41

TCL giới thiệu smartphone dích dắc

Nhờ cơ chế gập dích dắc sáng tạo, màn hình của TCL Tri-Fold có thể mở rộng tới 10 inch.

Smartphone có thể uốn thành smartwatch

Hôm nay (25/10) TCL công bố smartphone sở hữu hệ thống bản lề kép, cho phép người dùng gập mở linh hoạt. Theo CNet, điểm ấn tượng nhất trên TCL Tri-Fold là các bản lề gập theo hướng khác nhau. Thiết kế này tạo ra hình dích dắc khi đóng mở thiết bị, trông giống chữ Z.

Mặc dù giá bán của mẫu smartphone này vẫn còn là ẩn số, nhưng công ty Trung Quốc đã chia sẻ một vài thông số kỹ thuật, như màn hình có thể mở rộng lên tới 10 inch, cụm 4 camera phía sau và camera selfie ở mặt trước. Bên cạnh đó, máy sẽ được trang bị chuẩn kết USB chuẩn C và loại bỏ cổng tai nghe 3,5mm truyền thống. Nếu được sản xuất hàng loạt, bộ vỏ máy sẽ được hoàn thiện bằng lớp phủ ánh kim.

Đầu năm nay, TCL đã cho thấy tham vọng lấn sân thị trường smartphone khi công bố cơ chế gập mở màn hình mới trên nguyên mẫu DragonHinge. Công ty đang sở hữu thương hiệu Blackberry và Acatel tin rằng thiết kế bản lề sáng tạo sẽ quyết định thành hay bại của smartphone gập.

Tuy nhiên, màn hình trên nguyên mẫu TCL Tri-Fold vẫn chưa thể hoạt động. Do đó, còn quá sớm để khẳng định cơ chế gập DragonHinge của TCL có tốt hơn công nghệ của các hãng khác, như cơ chế Dragonfly của Samsung hay không.

Năm 2019 là năm khởi đầu trào lưu màn hình gập, các nhà sản xuất vẫn đang chạy đua về công nghệ để phát triển smartphone gập theo ý tưởng riêng. Samsung trình làng Galaxy Fold nhưng phải lùi thời gian phát hành vì sự cố với cơ chế đóng mở. Khe nhỏ trên bản lề khiến bụi bẩn và các tạp chất bên ngoài có thể tiếp xúc với linh kiện bên trong máy. "Đồng hương" của TCL là Huawei cũng ra mắt Mate X cho phép gập màn hình ra ngoài, còn Xiaomi công bố Mi Mix Alpha với màn hình gập đôi tràn viền.

Đầu năm 2020, Microsoft dự kiến tung ra Surface màn hình gập đầu tiên chạy trên biến thể mới của Windows 10.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tại ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 4-7/4), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham gia với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

TIN MỚI

Return to top