Thể thao trong nước

TDTT Phong Điền: Những bước đầu khởi sắc

ClockThứ Năm, 09/07/2015 10:36
TTH - Ông Trần Quang Cườm – Trưởng phòng VHTT huyện Phong Điền từng thừa nhận, ngoài bóng đá, phong trào TDTT của huyện cứ bình bình, không thật sự nổi bật…

NTĐ đa năng huyện Phong Điền được đánh giá có cơ sở vật chất khá hiện đại. Ảnh: Vĩnh Hào

Nhưng đó là câu chuyện của mấy năm về trước, khi cơ sở vật chất dành cho tập luyện, thi đấu thể thao chưa hoàn chỉnh. Còn hiện tại, thời điểm Nhà thi đấu (NTĐ) đa năng và bể bơi đi vào hoạt động chưa đầy 2 tháng, phong trào thể thao nơi đây sôi động hẳn lên.

Tất nhiên, số CLB và số người tham gia tập luyện không bằng ở thành phố nhưng với điều kiện kinh tế, mật độ dân số… thì trong vòng chưa đầy 2 tháng, sự xuất hiện của 2 lớp bơi dành cho trẻ từ 7-15 tuổi, 2 CLB cầu lông, 1 CLB Taekwondo, 1 CLB Aerobic với gần 200 hội viên chính là tín hiệu khởi sắc trong công tác đẩy mạnh phong trào TDTT của huyện, ông Trần Quang Cườm – Trưởng phòng VHTT huyện Phong Điền đánh giá.
Cô Dũng Hà - giáo viên Trường THCS Nguyễn Duy (thị trấn Phong Điền) cho biết: Kể từ khi NTĐ đa năng đi vào hoạt động, các thành viên trong CLB cầu lông trường chúng tôi có nơi tập luyện ổn định hơn, nhanh “lên tay” hơn. Cũng phải nói thêm, với sự góp mặt của một số CBL võ thuật, thể dục thẩm mỹ, các lớp bơi…, không khí TDTT trên địa bàn huyện rộn ràng hẳn bởi những người có nhu cầu có thêm nhiều sự lựa chọn hơn.
Với trẻ em thành phố, những lớp tập bơi có HLV, có phao an toàn cùng các dụng cụ cứu hộ… không là điều gì quá xa lạ. Nhưng với trẻ em nông thôn, đây là chuyện còn khá mới mẻ. “Em cũng biết bơi sơ sơ do trước đây thỉnh thoảng trốn đi tắm sông nên không thấy hứng thú khi bố mẹ “bắt” đi học bơi. Tuy nhiên, sau một thời gian tập luyện đều đặn tại bể bơi cùng những căn dặn của HLV mới thấy đúng là mình rất “liều” khi đi tắm sông không có áo phao và không có người lớn đi kèm”, em Trần Quang Phú (lớp 8 Trường THCS Nguyễn Duy) hồ hởi nói.
Em Nguyễn Thị Ngọc Diễm (TDP Thượng Trạch 2 – thị trấn Phong Điền) cho biết: Tuần 3 buổi em đều tới đây tập bơi. Trước đây vào dịp hè em thường chơi game nhưng đúng là chơi game nó “mụ” người. Giờ tập bơi thấy khỏe hẳn ra.
Khoan nói đến chuyện có phát hiện được những VĐV tiềm năng hay không nhưng với những khởi sắc ban đầu cho thấy, những CLB TDTT đã phần nào đáp ứng nhu cầu vui chơi lành mạnh, nhu cầu rèn luyện thân thể và quan trọng hơn, góp phần giảm thiểu tai nạn sông nước cho trẻ em Phong Điền cũng như tạo sự yên tâm cho các bậc phụ huynh không chỉ trong dịp hè.
Nếu những mô hình tập luyện TDTT này có thể lan tỏa đến các địa phương trên địa bàn huyện thì chắc chắn, đời sống tinh thần và nhu cầu rèn luyện thân thể của người dân Phong Điền được nâng lên một tầm cao mới, ông Cườm ao ước.
Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải Cầu lông đồng đội quốc gia năm 2024 - Tranh cúp Kamito:
Bắc Giang xuất sắc vô địch

Bắc Giang đã có màn thể hiện tuyệt vời khi giành chiến thắng 3-1 trước TP Hồ Chí Minh trong trận chung kết Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế vào sáng 20/4 ở nhóm A. Trong khi đó, thua 1-4 trước Đồng Tháp ở trận chung kết ngược vào tối 19/4, chủ nhà Thừa Thiên Huế đành ngậm ngùi với vị trí cuối cùng ở Nhóm B.

Bắc Giang xuất sắc vô địch
Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024
Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng

Tối 17/4, Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế đã khép lại vòng đấu bảng với lượt đấu cuối của các đội thuộc Nhóm A. Trong khi đó, tiếc của chủ nhà Thừa Thiên Huế khi thua ngược Đà Nẵng và thua đậm Lâm Đồng ở Nhóm B.

Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng
Vòng 14 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận?

Thêm 1 trận thua 1-2 trước CLB Trường Tươi Bình Phước ở vòng 14, CLB Huế đã bị chính đội bóng này “bỏ lại” với khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024.

Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận
Vòng 13 Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5

Thua 1-3 trước CLB Long An tại vòng 13 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024, đội bóng của ông Nguyễn Đức Dũng đã “rơi” từ vị trí thứ 3 xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5
Return to top