ClockChủ Nhật, 24/11/2019 17:36

Techfest Hue 2019: 12 dự án tham gia gọi vốn đầu tư trực tiếp

TTH.VN - Ngày 24/11, trong khuôn khổ Hội thảo Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo hướng đến phát triển bền vững, lần đầu tiên Thừa Thiên Huế tổ chức phiên kêu gọi vốn đầu tư trực tiếp – Pitching, với sự tham gia thuyết trình của 12/30 dự án khởi nghiệp xuất sắc đã trải qua vòng sơ khảo.

Thuyết trình gọi vốn đầu tư tại buổi pitching ngày 24/11

Theo đó, có 4/12 dự án về phát triển tour du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, homestay cùng các dự án về thực phẩm sạch, ứng dụng máy bay không người lái trong công - nông nghiệp, khai thác và sản xuất dịch vụ truyền thông và du lịch, sản phẩm thân thiện môi trường (ống hút cỏ và sản phẩm từ cỏ)…

Kết quả, hơn 50% số dự án đã được các nhà đầu tư, quỹ hỗ trợ cam kết đầu tư, có dự án được tài trợ đến 500 triệu đồng; số dự án chưa gọi được vốn đều được các chuyên gia, nhà đầu tư, đại diện các quỹ góp ý, hỗ trợ, kết nối với các sở, ngành, doanh nghiệp liên quan để các startup tiếp tục xây dựng, phát triển dự án tốt hơn.

Theo đánh giá của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định, Pitching-gọi vốn là một trong những hoạt động quan trọng trong khởi nghiệp. Chất lượng của 12 đội tham gia có sự tiến bộ vượt bậc so với trình bày của các dự án khởi nghiệp trước đó. Đội ngũ chuyên gia, các nhà đầu tư cũng có chất lượng rất cao. Kết nối của nhà đầu tư và các startup khá tốt.

Hiện, tỉnh đã ban hành các chương trình, kế hoạch để hỗ trợ cho khởi nghiệp, song song đó, Viện Nghiên cứu Phát triển tỉnh đã vào cuộc, Đại học Huế, trường Cao đẳng Công nghiệp, sở Kế hoạch và Đầu tư, sở Khoa học Công nghệ… cũng cùng hỗ trợ. Tới đây tỉnh sẽ tiếp tục rà soát, điều chỉnh lại các mô hình hoạt động của công tác hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ và doanh nghiệp khởi nghiệp theo hướng thiết thực hơn.

Tin, ảnh: Liên Minh

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

Ngày 25/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hàn Quốc do Thượng nghị sĩ Quốc hội, thành viên Ủy ban Y tế phúc lợi, Ủy ban Phụ nữ và gia đình Quốc hội Hàn Quốc Choi Younsuk làm trưởng đoàn cùng đại diện Bộ Y tế Phúc lợi Hàn Quốc, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, nhà đầu tư, giám đốc điều hành các doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế Hàn Quốc đến thăm, tìm hiểu cơ chế đầu tư giai đoạn 2 tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2.

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2
Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ

Không phải đợi đến lúc thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị mà từ trước đó, Thừa Thiên Huế đã đặt mục tiêu xây dựng tỉnh trở thành một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ (KH&CN). Cơ sở để hiện thực hóa kỳ vọng này là vì Thừa Thiên Huế có đội ngũ trí thức hùng hậu, có cơ sở hạ tầng, thiết chế về khoa học công nghệ, cơ sở thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ
DỰ ÁN KHU DU LỊCH SUỐI VOI:
Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai

Ban Quản lý Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai các hạng mục công trình, chứng minh năng lực tài chính. Đồng thời, hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành giai đoạn 1, 2 đưa vào hoạt động trong năm 2024.

Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai

TIN MỚI

Return to top