ClockThứ Ba, 27/02/2018 06:26

Tesla ra mắt dòng xe điện tăng tốc nhanh nhất thế giới ở Hàn Quốc

TTH.VN - Hãng ôtô Mỹ Tesla Motors vừa trình làng mẫu Model S P100D - một trong những dòng xe ôtô điện tăng tốc nhanh nhất trên thế giới tại thị trường Hàn Quốc để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về xe điện của người dân nước này.

Hàn Quốc thay thế xe máy bằng xe điện vào năm 2020Ít nhất 90 tỷ USD sẽ được đầu tư để phát triển xe điện toàn cầuXe điện tự lái e – Pallete: cửa hàng bán lẻ di động của tương lai

Xe ô tô điện Model S P100D. Ảnh: Yonhap

Sử dụng chế độ Ludicrous hay còn gọi là chế độ tăng tốc đột ngột, Model S P100D có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 2,7 giây và có tốc độ tối đa lên đến 250 km/giờ. Với một lần sạc pin kéo dài khoảng 60 phút, Model S P100D có thể chạy quãng đường dài tới 424km.

Bắt đầu từ ngày 26/2, tập đoàn Tesla chính thức mở cửa nhận đơn đặt hàng cho dòng xe không phát thải này với mức giá vào khoảng 181 triệu Won (168.000 USD).

Được biết, Model S P100D là dòng xe con 4 chỗ có sức chứa tổng cộng 7 người bao gồm: 5 người lớn và 2 trẻ em, cùng với một số lượng hàng hóa nhất định.

Kể từ khi ra mắt tại thị trường Hàn Quốc vào tháng 3/2017, Tesla Korea đã xây dựng được 131 trạm nạp nhiên liệu chậm và 14 trạm nạp nhanh để phục vụ cho quá trình nạp điện của dòng xe này. Trong trường hợp sạc bằng bộ sạc chậm, sẽ phải mất đến 10 giờ để nạp đủ điện cho các dòng xe của Tesla. Song quá trình này sẽ được rút ngắn xuống còn 75 phút khi sạc với bộ siêu nạp.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

TIN MỚI

Return to top