ClockThứ Sáu, 13/01/2023 06:16

Tết ấm

TTH - Chăm lo tết cho người nghèo không chỉ là tình thương, mà còn là trách nhiệm của cả xã hội.

Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, người nghèo; các doanh nghiệp, tổ chức công đoàn chăm lo tết cho người lao động; Mặt trận và các tổ chức chính trị, xã hội, các đoàn thể, các nhà hảo tâm cùng đồng hành để không một ai không có tết, để không một ai bị bỏ lại phía sau… Đó là hoạt động sôi nổi, thiết thực nhằm đem lại tết ấm cho tất cả mọi người theo truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc.

Trong những ngày cuối năm, dù bận rất nhiều công việc, nhưng lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã có nhiều chuyến thăm về các vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn thăm hỏi, chúc tết, tặng quà cho các gia đình chính sách, các hoàn cảnh khó khăn và người lao động. Những lời thăm hỏi, động viên và phần quà tết đầy ý nghĩa được trao tận tay những hoàn cảnh khó khăn thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước. Đó là nguồn động viên lớn lao, là động lực để người dân thêm vững tin vào cuộc sống và nỗ lực vươn lên để xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Trong dịp Tết Quý Mão 2023, các cấp chính quyền đều trích một phần ngân sách để thăm hỏi, động viên để ai cũng có tết, không ai bị bỏ lại phía sau. Tại Thừa Thiên Huế, năm nay, tỉnh đã dành trên hàng chục tỷ đồng để trao quà cho các gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, các đối tượng nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội công lập và dân lập.

Cùng với chính quyền, cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc chăm lo tết cho người nghèo, các gia đình chính sách. Nhiều tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội có những cách làm hay kịp thời động viên, mang hơi ấm tình thương đến với những hoàn cảnh kém may mắn. Nổi bật là chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” do Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức tại A Lưới với nhiều hoạt động ý nghĩa, ấm tình quân dân, như khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân, tặng Mái ấm biên cương, tặng bò giống, mô hình sinh kế, trao học bổng, tặng xe đạp cho học sinh nghèo, tặng quà cho các gia đình có công, người nghèo, giao lưu văn nghệ, trò chơi dân gian, thi gói bánh tét… Hoặc chương trình Tết sum vầy - xuân gắn kết, chợ tết Công đoàn của Liên đoàn Lao động tỉnh; Tết đoàn kết, chương trình Quà xuân yêu thương của Mặt trận Tổ quốc thành phố Huế; Trẻ vui xuân, già ấm tết, “Xuân tình nguyện” của tổ chức thanh niên… Ngoài  ra, rất nhiều các phần quà của các nhà hảo tâm được trao tận tay người nghèo trước thềm năm mới, giúp những hoàn cảnh khó khăn ấm lòng ngày xuân.

Đặc biệt, năm 2022, do các tác động tiêu cực nhiều mặt của thị trường thế giới, dịp cuối năm nhiều doanh nghiệp gặp khó do thiếu đơn hàng sản xuất, người lao động thiếu việc làm, bị mất việc nên đời sống gặp nhiều khó khăn. Để công nhân, người lao động  đều có tết, ngoài những phần quà của Liên đoàn Lao động tỉnh, huyện, các tổ chức công đoàn tại doanh nghiệp đã tích cực vào cuộc, sát cánh cùng doanh nghiệp để lo tết cho người lao động. Nổi bật là chương trình “Tết sum vầy - Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” do Công đoàn ngành dệt may Việt Nam tổ chức tại Huế để chia sẻ khó khăn với công nhân ngành dệt may…

Chăm lo tết cho người nghèo không chỉ là tình thương, mà còn là  trách nhiệm của cả xã hội. San sẻ yêu thương, ấm lòng người nhận, ấm tình người trao, cả người trao và người nhận đều tràn đầy hạnh phúc. Nhưng sẽ hạnh phúc hơn khi ngày càng có nhiều người được đón tết thoát nghèo, sung túc. Đó là một hành trình dài, cần sự chung sức của Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị và nỗ lực vươn lên của mỗi người để mọi người đều được hưởng niềm vui ngày xuân của dân tộc.

Hoàng Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tết ấm cùng trẻ em, người có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình “Trẻ em vui xuân, người già ấm tết” do UBND TX. Hương Thuỷ tổ chức diễn ra sáng 31/1. Đây là sự kiện khởi đầu cho chuỗi hoạt động an sinh xã hội trong năm 2024 của địa phương này.

Tết ấm cùng trẻ em, người có hoàn cảnh khó khăn
Mang tết vui, tết ấm đến với những gia đình chính sách và yếu thế

Như thành thông lệ, những ngày giáp tết cổ truyền trở thành mùa trao - nhận yêu thương, mùa chăm tết no ấm, tết sum vầy đến với người dân, người lao động, những đối tượng yếu thế. Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay, sẽ có nhiều chương trình với hàng trăm nghìn suất quà tết lần lượt trao tặng cho những người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo... trên địa bàn tỉnh.

Mang tết vui, tết ấm đến với những gia đình chính sách và yếu thế
Mưu sinh ngày tết

Những giọt mồ hôi, những bước chân vội vã mưu sinh bằng chính công sức của mình cho một cái tết an vui của người lao động nghèo thật đáng trân trọng.

Mưu sinh ngày tết
Mang Tết ấm đến người nghèo

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trong 2 ngày 13 và 14/1, Điện lực Thừa Thiên Huế (PCTTH) đã trao hàng chục suất quà đến các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Mang Tết ấm đến người nghèo
Return to top