ClockThứ Sáu, 20/01/2017 05:46

Tết ấm cho người nghèo

TTH - Những ngày trước Tết Đinh Dậu, các tổ chức Đoàn thanh niên trong tỉnh hối hả đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn, ảnh hưởng lũ lụt, các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi để trao gửi những phần quà nghĩa tình.

Con có áo Tết rồi

Sự háo hức, chờ đón của hàng trăm em học sinh và người dân xã Bình Thành, thị xã Hương Trà khiến không khí của hoạt động “Xuân tình nguyện” do Tỉnh đoàn tổ chức thật rộn ràng.

Tặng quà Tết cho người dân tại chương trình Xuân tình nguyện

Sau lễ ra quân đơn giản, hàng trăm áo ấm, chăn ấm, suất học bổng và hoạt động khám chữa bệnh được triển khai thực hiện. Niềm vui hiện rõ trên từng ánh mắt ngây thơ sau khi các em nhỏ được nhận quà Tết. Quà có cả những chiếc áo mới.

Cầm chiếc áo mới trên tay, Nguyễn Ngọc Dũng chạy đến khoe với mẹ đang đứng đợi bên ngoài, giọng sung sướng: “Con có áo Tết rồi mẹ ơi”. Âu yếm khoác áo mới cho con, chị Nguyễn Thị Dạn ở thôn Bồ Hòn tâm sự: “Cuộc sống thiếu thốn, quần áo của các con tui thường mua đồ bành hoặc xin lại của những gia đình khá giả. Năm nay con trai được học sinh giỏi, tui dự định góp tiền mua áo mới động viên con, nhưng mấy tháng nay mưa liên tục, không làm thêm gì được nên không có tiền mua áo. Hôm nay, biết con được tặng áo mới, tui mừng quá nên  theo con đến nhận quà”.

Mồ côi mẹ, ba lại bị bệnh nên Nguyễn Văn Côi, học sinh lớp 5 Trường tiểu học Bình Thành được chọn vào danh sách vừa được tặng áo ấm vừa được tặng học bổng. Nhận quà xong, em không nán lại vui chơi như các bạn mà vội vàng ra về. “Em về để phụ ba việc nhà và khoe được nhận quà để ba vui lòng”- giọng cậu bé ngập tràn niềm vui.

Niềm vui cũng đong đầy với bà Nguyễn Thị Chất. Mân mê chiếc chăn ấm được tặng, bà kể: “Vợ chồng người con trai đi làm ăn xa nên gửi hai đứa nhỏ cho tui nuôi. Mấy đêm vừa rồi mưa lạnh, đêm nào chúng cũng thức giấc nhiều lần. Được tặng chăn ấm, từ nay bà cháu sẽ được ngủ ngon giấc".

Không chỉ học sinh xã Bình Thành, với số lượng 1.000 áo ấm, chương trình “Xuân tình nguyện” năm nay mang niềm vui Tết cho nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc các huyện Quảng Điền, Phú Vang…

Đối với trẻ em nghèo, khuyết tật, trẻ mồ côi tại các trung tâm, cơ sở bảo trợ, Tỉnh đoàn phối hợp với nhà hàng chay Thiền Tâm tổ chức chương trình “Nắng ấm mùa Xuân” với nhiều hoạt động như: hội thi “Điều ước của em”, biểu diễn thời trang áo dài, văn nghệ và đấu giá áo dài, tặng quà...Đây là món qùa tết ý nghĩa nhằm bù đắp những thiệt thòi, hao khuyết trong cuộc sống cho các em.

Chị Nguyễn Thị Huệ, chủ nhà hàng chay Thiền Tâm chia sẻ: “Từ nhiều năm nay, chúng tôi phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức chương trình liên hoan 'Nắng ấm mùa xuân' cho các em và chúng tôi xem đây như một điểm hẹn của tình thương dành cho các mảnh đời không may khi chuẩn bị đón năm mới”.

Trao hàng trăm xuất qùa

Một trong những điểm nhấn của chương trình "Xuân tình nguyện" năm nay là Tỉnh đoàn phối hợp với Tập đoàn Vingroup trao 793 suất quà Tết, mỗi suất 1 triệu đồng cho bà con tại các vùng bị ảnh hưởng mưa lụt trong thời gian qua thuộc các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Lộc, Phú Vang. Với hoạt động này, hàng trăm người dân đã vơi bớt phần nào khó khăn, thêm điều kiện để đón Tết cổ truyền đầm ấm. Bà Nguyễn Thị Nhạn, một người dân ở xã Phong Bình được nhận quà kể: "Mấy năm trước tiền sắm Tết của gia đình bà phụ thuộc vào gần 3 sào đất trồng hoa màu. Năm nay lũ lụt kéo dài, đất bị ngập nước, rau củ bị hư hết, tui đang lo không biết lấy tiền đâu lo Tết. Hôm nay nhận được quà, tui cảm động vô cùng và sẽ dùng số tiền này sắm Tết cho các con".

Tặng chăn ấm cho học sinh nghèo

Là địa phương có hơn 100 hộ dân được nhận quà trong hoạt động này, ông Nguyễn Ngọc Khánh, Chủ tịch UBND xã Phong Bình cho biết: “Toàn bộ phần quà chúng tôi dành cho các hộ dân bị ảnh hưởng nhiều do lũ lụt, giúp họ có thêm động lực vượt qua khó khăn, yên tâm đón Tết”.

Anh Trần Gia Công, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Hơn nửa tháng nay, Tỉnh đoàn, các chi đoàn cơ sở, các đoàn trực thuộc đã triển khai hàng loạt hoạt động hưởng ứng chương trình “Xuân tình nguyện”. Qua đó, đã tặng hàng ngàn suất quà, tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm hộ dân… với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng. Giao thừa năm nay, chúng tôi tiếp tục phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức tặng quà cho các bệnh nhân, bệnh nhi nghèo phải ở lại Tết điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế và công nhân môi trường đô thị nhằm động viên, chia sẻ vất vả với họ trong dịp Tết Nguyên đán”. 

Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hạnh phúc khi đến với người nghèo

Ngoài 70 tuổi, bà Hồ Thị Châu, hội viên phụ nữ phường Xuân Phú, TP. Huế tự nhận mình là người hạnh phúc. Trên chiếc xe máy, ngày ngày bà vẫn miệt mài đi tìm và đến với người nghèo. Hơn 20 năm, bà vẫn muốn làm công việc thiện nguyện theo bà từ thời con gái. Bà Châu cũng là gương mặt phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng được Hội LHPN tỉnh tuyên dương năm 2023.

Hạnh phúc khi đến với người nghèo
Ấm áp ngày hội “Bánh chưng xanh”

Ngày 3/2, Đoàn Thanh niên; Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế, Công An TP. Huế, BIDV Thừa Thiên Huế và Phú Xuân, Vietcombank Huế, MB Huế, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Lao động Thương binh & Xã hội, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An; Hải đội 2 Biên phòng tổ chức ngày hội “Bánh chưng xanh” cho người nghèo và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn lần thứ II, xuân Giáp Thìn năm 2024.

Ấm áp ngày hội “Bánh chưng xanh”
Tết ấm cùng trẻ em, người có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình “Trẻ em vui xuân, người già ấm tết” do UBND TX. Hương Thuỷ tổ chức diễn ra sáng 31/1. Đây là sự kiện khởi đầu cho chuỗi hoạt động an sinh xã hội trong năm 2024 của địa phương này.

Tết ấm cùng trẻ em, người có hoàn cảnh khó khăn
Return to top