ClockThứ Sáu, 25/01/2019 18:22

Tết ấm cho người nghèo và đoàn viên công đoàn ở Hương Trà, Hương Thủy

TTH.VN - Chiều 25/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với LĐLĐ thị xã Hương Trà tổ chức trao quà cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Hương Trà.

Trao quà tết cho hộ nghèo ở phường Hương Vân

Tổng số quà được trao trong đợt này là 156 suất với kinh phí trên 60 triệu đồng, trong đó, LĐLĐ tỉnh trao 40 suất (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng tiền mặt); LĐLĐ thị xã trao 60 suất do Viettin Bank tài trợ (tổng số tiền là 20 triệu đồng). Ngoài ra, LĐLĐ thị xã cũng trao thêm 56 suất quà cho các đoàn viên công đoàn bị bệnh, khuyết tật (kinh phí gần 22 triệu đồng).  

Tại phường Hương Vân, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH)  thị xã Hương Trà cũng trao 20 suất quà, mỗi suất 350 ngàn đồng (gạo và tiền mặt) trong chương trình tặng quà “Tết vì người nghèo” cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn phường. Được biết, kinh phí trao quà do cán bộ, công nhân viên chức lao động Ngân hàng CSXH Hương Trà đóng góp.

Những món quà tuy không lớn nhưng thể hiện tình cảm, sẻ chia của LĐLĐ tỉnh, thị xã, các đơn vị đối với gia đình đoàn viên, công nhân viên chức, hộ nghèo giúp họ yên tâm lao động, sản xuất, góp phần đón Tết cổ truyền dân tộc thêm ấm áp, hạnh phúc.  

* Cùng ngày, Uỷ ban MTTQ TX. Hương Thủy phối hợp với UBMTTQ P. Thủy Phương tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình bà Lê Thị Vũ (tổ 11, P.Thủy Phương), là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại lễ bàn giao

Căn nhà được xây dựng kiên cố trên phần đất của ngôi nhà cũ theo cấu trúc nhà cấp 4, tường xây, mái ngói, nền xi măng. Tổng kinh phí xây dựng hơn 50 triệu đồng, trong đó, Quỹ “Vì người nghèo” thị xã và các xã phường hỗ trợ 42 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp.

Tại lễ bàn giao, đại diện các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã trao cho gia đình một số đồ dùng thiết yếu trong sinh hoạt hàng ngày.

Từ đầu năm 2018 đến nay, UBMTTQ thị xã và các xã phường đã bàn giao 12 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo trên địa bàn, giúp hộ nghèo có được chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Tin, ảnh: Liên Minh - Hàn Đăng

                                                                                     

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Hạnh phúc khi đến với người nghèo

Ngoài 70 tuổi, bà Hồ Thị Châu, hội viên phụ nữ phường Xuân Phú, TP. Huế tự nhận mình là người hạnh phúc. Trên chiếc xe máy, ngày ngày bà vẫn miệt mài đi tìm và đến với người nghèo. Hơn 20 năm, bà vẫn muốn làm công việc thiện nguyện theo bà từ thời con gái. Bà Châu cũng là gương mặt phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng được Hội LHPN tỉnh tuyên dương năm 2023.

Hạnh phúc khi đến với người nghèo
Return to top