ClockThứ Bảy, 29/01/2022 16:29

“Tết chung một nhà” đưa người lao động khó khăn về quê

TTH.VN - Chiều 29/1, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ đón chuyến tàu Chương trình “Tết chung một nhà” tại Ga Huế.

Bí thư Tỉnh ủy và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà tết cho gia đình chính sách, người nghèoPhong Điền tiếp nhận 356 đơn vị máu tại Lễ hội xuân hồng năm 2022“Tết yêu thương” cho học sinh Quảng ĐiềnChương trình “Tết yêu thương” trao 200 suất quà cho học sinh khó khăn huyện A LướiGần 400 lượt đoàn viên tham gia hiến máu hưởng ứng “Chủ nhật Đỏ”

Đại diện Tỉnh Đoàn tặng quà cho người dân xa quê trở về ăn tết

Chương trình năm nay do Trung ương Đoàn phối hợp Suntory Pepsico Vietnam tổ chức, dành tặng 3.970 vé máy bay khứ hồi, vé ô tô khứ hồi và vé tàu khứ hồi cùng các phần quà thiết thực cho đối tượng sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Với Thừa Thiên Huế, đã có 40 trường hợp người dân xa quê ở TP. Hồ Chí Minh đăng ký tham gia chương trình và được Tỉnh Đoàn tổ chức lễ đón. Bên cạnh hỗ trợ vé tàu về quê, đại diện Tỉnh Đoàn còn trao tặng 500 nghìn đồng tiền mặt và phần quà từ nhà tài trợ cho mỗi trường hợp.

Đặt chân xuống quê hương sau 12 năm xa cách, Bà Đặng Thị Tuyền (quê ở Phong Điền) xúc động chia sẻ, đã nhiều lần gia đình “lỡ hẹn” về ăn tết do điều kiện khó khăn. Năm nay dịch COVID - 19 ở TP. Hồ Chí Minh bùng phát khiến ước muốn đó thêm xa vời.

“Nếu không có sự chung tay của Đoàn thanh niên, tôi và cháu nhỏ khó lòng có thể “đi đến nơi, về đến chốn”. Không chỉ hỗ trợ vé tàu mà khi đến ga còn được tặng tiền mặt và quà, tết này gia đình có thêm một khoản để chi tiêu”; bà Tuyền nghẹn ngào.

Bà Hoàng Thị Phương Hiền, Phó Bí thư Phụ trách Tỉnh đoàn cho biết, chương trình lần này nằm trong chuỗi hoạt động an sinh xã hội dịp tết do đơn vị triển khai. Qua đó, góp phần đồng hành chăm lo và hỗ trợ cho sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động xa nhà có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết.

* Một số hình ảnh tại chương trình được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

1h30 phút chiều, đoàn tàu chở người dân trở về đã có mặt ở Ga Huế

Các trường hợp di chuyển khó khăn được cán bộ Tỉnh Đoàn hỗ trợ xuống tàu

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Nguyễn Thanh Hoài tặng quà tết cho các gia đình về quê trong dịp này

Bà Đặng Thị Tuyền cùng cháu nhỏ xúc động khi được hỗ trợ vé tàu sau 12 năm xa quê

Nhiều gia đình người lao động khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh được chương trình hỗ trợ về quê ăn tết

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thuỷ: Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh

Sáng 21/4, Thị đoàn Hương Thủy phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh tổ chức chương trình truyền thông tư vấn hướng nghiệp, việc làm và định hướng đưa người lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng năm 2024 cho đoàn viên thanh niên, học sinh của các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn

Hương Thuỷ Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Return to top