ClockThứ Ba, 17/12/2019 14:47

“Tết Huế” năm 2020 sẽ diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/1

TTH.VN - Đó là một trong những hoạt động được Thành Uỷ Huế tổ chức nhằm tái hiện, giới thiệu và quảng bá một số hoạt động của người dân Huế đón Tết cổ truyền dân tộc, đặc biệt là ẩm thực Huế và đặc sản các địa phương trong tỉnh.

Ra quân cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, trật tự đô thị dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020Sắc màu bánh phất

Chương trình "Tết Huế" năm 2019 thu hút hàng ngàn người dân thể hiện khả năng làm và nấu bánh chưng, bánh tét Huế

Dự kiến diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/1, chương trình sẽ tổ chức ra tại Công viên Thương Bạc, bao gồm các hội thi làm và nấu bánh chưng, bánh tét; làm mứt tết; không gian ẩm thực; không gian trải nghiệm cho du khách, người dân và thiếu nhi…

Ngoài các hội thi, “Tết Huế” 2020 có sự tham gia của các nghệ nhân với phần trình diễn cách bày mâm cỗ cúng tất niên của người dân Huế, trò chơi dân gian và trải nghiệm các làng nghề hoa giấy, thư pháp… Được biết, các sản phẩm tham gia hội thi sẽ được trao cho các hộ nghèo, gia đình chính sách và người già neo đơn thuộc dự án di dân khu vực Thượng Thành và 5 trung tâm nuôi dưỡng trẻ em trên địa bàn TP. Huế.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xuất quân đánh cá vụ Nam

Sáng 21/2, lễ xuất quân đánh cá vụ Nam năm 2024 đã được tổ chức tại phường Thuận An (TP. Huế).

Xuất quân đánh cá vụ Nam
Thiếu nữ Huế & tết

“Tết” - chỉ một từ ấy thôi mà làm xao xuyến bao người, đặc biệt là với những thiếu nữ, lứa tuổi hoa chơm chớm như nụ hồng, rạo rực đón mùa xuân mới với bao mơ ước thầm kín trong tâm hồn thanh khiết, băng tâm.

Thiếu nữ Huế  tết
Bế mạc chương trình tết Huế 2024

Sáng 5/2, Ban Tổ chức (BTC) chương trình tết Huế 2024 tổ chức lễ bế mạc và trao giải cho các đơn vị, địa phương. Tham dự, có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố và các ban ngành, doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn.

Bế mạc chương trình tết Huế 2024
Rộn ràng “Tết Huế”

Không khí tết đang rộn ràng, nhộn nhịp ở khắp mọi nơi từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn TP. Huế khi nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Festival “Tết Huế” năm 2024 được thành phố và các địa phương trên địa bàn tổ chức.

Rộn ràng “Tết Huế”
"Đón Tết Hoàng cung”

Trong không gian tràn ngập sắc xuân tại Phủ Nội vụ - nơi gắn với nhiều giai đoạn lịch sử của triều Nguyễn, Trung tâm bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức chương trình “Đón Tết Hoàng cung” vào 2 đêm 24 và 25 tháng Chạp. Chương trình là cơ hội để người dân và du khách có những trải nghiệm về hương sắc Tết xưa. ​

Đón Tết Hoàng cung”
Return to top