ClockThứ Sáu, 09/02/2018 15:19

Tết sớm cho trẻ em các trung tâm bảo trợ

TTH.VN - Còn gần tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán, song ở các Trung tâm Bảo trợ trẻ em trên địa bàn tỉnh, Tết đã về cả tuần nay.

Những phần quà tết “bất ngờ”

Tiết mục thời trang hoa lá mùa xuân của Trung tâm bảo trợ chùa Long Thọ

Mỗi em một hoàn cảnh, song hầu hết các em là những trẻ không còn cha, mẹ hoặc bị bỏ rơi, khuyết tật. Bởi vậy, sự quan tâm, sẻ chia của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân luôn giúp các em ấm lòng hơn mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Chương trình liên hoan “Sắc xuân yêu thương” tại “Ngày hội Nắng ấm mùa xuân” bắt đầu lúc 18h nhưng ngay từ đầu các em đã mặt tại Nhà hàng chay Thiền Tâm để tham gia các trò chơi dân gian, làm thiệp chúc mừng năm mới... Em Nguyễn Thị Yến Quỳnh đến từ Trung tâm Bảo trợ trẻ em Thừa Thiên Huế chia sẻ: Để tham gia liên hoan thời trang “Sắc xuân yêu thương”, cách đây một tuần các em đã tích cực tập luyện catwalk và thiết kế trang phục thời trang.

Với trang phục độc đáo được làm từ các loại hoa lá trong vườn trung tâm, em Đậu Thị Thuý Ngọc chia sẻ: “Được tham gia biểu diễn thời trang con rất vui. Con chỉ mong đến Tết để được tham gia những ngày hội như thế này”.

Anh Mai Thanh Bình, Trưởng bộ phận tổ Hành chính Trung tâm bảo trợ trẻ em tỉnh cho biết, ở trung tâm có 6 em không rõ nguồn gốc gia đình nên năm nào cũng ở lại trung tâm ăn Tết. Để các em không cảm thấy cô đơn, tủi thân trung tâm luôn cố gắng tạo không khí vui tươi đầm ấm nhất có thể để các con vui Tết, như: Tổ chức văn nghệ, hoạt động thể thao cầu lông, bóng đá, thi kéo co; tổ chức cho các con đón giao thừa... Các con cũng được sắm quần áo, giày mới để diện Tết... cậu bé Nguyễn Văn Tuấn kể: “Tết vui lắm, con được ăn nhiều bánh kẹo, được các mẹ dẫn đi chơi cùng các bạn, được mặc áo mới...”.

Các em Trường chuyên biệt Tương lai biểu diễn thời trang "Sắc xuân yêu thương"

Năm nay, có 6 trung tâm bảo trợ tham gia liên hoan “Sắc xuân yêu thương” với nhiều tiết mục biểu diễn thời trang do chính các em biểu diễn. Nhiều khán giả xúc động khi nhìn các bạn nhỏ khiếm thị, mắc hội chứng down, câm điếc bẩm sinh biển diễn dẫu chưa nhịp nhàng động tác. “Các bạn tập đó rồi quên đó nên ngày nào trong tiết học văn nghệ cũng dành tập đi tập lại để các bạn nhớ thật kỹ động tác mới biểu diễn được như vậy” - cô Thoại Nghiên, Trung tâm bảo trợ trẻ em chùa Long Thọ cho hay.

Liên hoan “Sắc xuân yêu thương như một điểm hẹn của tình thương dành cho các mảnh đời không may khi chuẩn bị đón mùa xuân mới. .Anh Hoàng Vĩnh Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh cho biết: “Để mang xuân ấm cho các em mồ côi khuyết tật tại các Trung tâm bảo trợ trẻ em. Hàng năm cứ gần Tết Nguyên đán, Hội LHTN tỉnh lại tổ chức ngày hội “Nắng ấm mùa xuân” cho các em. Nội dung chương trình được thay đổi hàng năm khi thi hoạt cảnh, lúc múa hát, lúc thi diễn thời trang .... Kết thúc ngày hội, tuỳ giải thưởng các trung tâm còn được nhận quà tặng từ 1,5 triệu đồng đến 2,5 triệu đồng để lo Tết cho các em”.

Các em Làng trẻ em SOS nấu bánh chưng xanh đón Tết 

Là đơn vị đồng hành cùng ngày hội “Nắng ấm mùa xuân” cho các em nhiều năm nay, chị Nguyễn Thị Huệ, chủ Nhà hàng chay Thiền Tâm chia sẻ: “Nhìn thấy các em nhỏ quên đi hoàn cảnh không may của mình say mê cùng những trò chơi, các tiết mục biểu diễn văn nghệ tôi cũng vui lây. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi góp phần mang lại niềm vui cho các em khi Tết cận kề”.

Những ngày này không khí Tết cũng tràn ngập khắp Làng trẻ em SOS. Các em thi nhau vệ sinh, trang hoàng lại nơi ở của mình để đón xuân về. Đặc biệt sáu ngôi nhà trong làng, nhà nào cũng đã có sẵn bánh chưng Tết. Chị Nguyễn Kim Dung, Giám đốc Làng trẻ em SOS cho biết: Cách đây vài ngày, Làng Trẻ em SOS đã phối hợp với Đoàn thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam tại Huế, Đoàn thanh niên Phòng Chính trị và Đoàn thanh niên Phòng cảnh sát Giao thông của Công an tỉnh đã tổ chức chương trình “Gói bánh chứng xanh – Tết ấm cho em”. Ở đó các em đã được trải nghiệm các công đoạn gói và nấu bánh chưng. Cảm xúc háo hức đang còn nguyên em Phan Thị Mỹ Thuận (14 tuổi) hào hứng: “Chương trình “Gói bánh chứng xanh – Tết ấm cho em” đã cho con cảm nhận trọn vẹn được không khí Tết. con thích nhất là lúc mấy chị em vừa nấu bánh vừa nướng khoai để ăn. Thật ấm cúng. Con rất cảm ơn các mẹ các anh chị đoàn viên thanh niên, nhờ có họ chúng con đỡ cô đơn tủi thân vì hoàn cảnh không may của mình”.

Bà Nguyễn Kim Dung cho biết thêm ngoài các hoạt động đón xuân trên, trong thời khắc giao thừa, Làng trẻ em SOS còn tổ chức hoạt động vui chơi như hái hoa dân chủ, văn nghệ... để các em ở lại được đầm ấm đón xuân.

Trong cuộc sống hàng ngày, nhất là trong dịp Tết, cán bộ, nhân viên các Trung tâm Bảo trợ trẻ em luôn làm hết khả năng của mình để bù đắp tình thương cho các em ở đây. Sự quan tâm, yêu thương chăm sóc của các tổ chức đơn vị càng giúp các em thêm ấm lòng khi Tết đến, Xuân về.

Bài, ảnh: Hải Thuận 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba- Xuân yêu thương”

Sáng 3/2, Ban Quản lý (BQL) chợ Đông Ba tổ chức khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba – Xuân yêu Thương” năm 2024 tại khu vực mặt tiền chợ. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Huế Phan Thiên Định cùng bà con tiểu thương, các thầy cô giáo và học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản.

Khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba- Xuân yêu thương”
Xuân kết nối yêu thương cho bệnh nhi khó khăn

Chiều 20/1, Phòng Công tác xã hội-Chăm sóc khách hàng cùng Ban Nữ công, Chi hội Nữ trí thức Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Khách sạn Sài gòn Morin, các nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Xuân kết nối yêu thương”.

Xuân kết nối yêu thương cho bệnh nhi khó khăn
Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Phát huy tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, thời gian qua, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam các cấp đã đẩy mạnh phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng bằng những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực, góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển.

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Ý nghĩa chương trình “Quà Xuân yêu thương”

Nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ, chăm lo cho người nghèo trong dịp Tết Quý Mão 2023, chương trình “Tết Đoàn kết” do Ủy ban MTTQVN TP. Huế phát động từ thành phố đến cơ sở đã và đang tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa. Trong đó, chương trình “Quà Xuân yêu thương” là hoạt động ý nghĩa đã mang hàng ngàn món quà “Xuân” đến với người nghèo.

Ý nghĩa chương trình “Quà Xuân yêu thương”

TIN MỚI

Return to top