ClockThứ Tư, 25/01/2017 22:36

Tết sớm ở Đồn Biên phòng Vinh Hiền

TTH.VN - Năm nào cũng vậy, không khí đón Tết tại Đồn biên phòng Vinh Hiền thật nhộn nhịp, ấm cúng dù đa số chiến sĩ đều đón cái Tết xa nhà.

Chung tay gói bánh chưng

Vui nhất là cả đồn tập trung lại ở nhà bếp, cùng nhau gói bánh chưng. Người rửa lá dong, người cắt lá, người vo nếp, xắt thịt, làm nhân đậu xanh, làm bánh, nấu bánh… Ai cũng tỏ ra phấn khởi, tiếng í ới làm không khí Tết thực sự đã về nơi Đồn biên phòng Vinh Hiền.

Ông Tạ Khắc Đồng, Đồn trưởng Đồn biên phòng Vinh Hiền tâm sự, cả đồn có hơn 50 chiến sĩ thì chỉ được vài chiến sĩ được về quê đón Tết cùng gia đình. Người ở Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định… gần hơn ở Quảng Bình, Quảng Trị. Có chiến sĩ trẻ mới nhập ngũ ở ngay xã Lộc Điền, chỉ cách nhà vài chục cây số nhưng cũng đón Tết ở đồn. Các chiến sĩ cùng nhau làm bánh chưng, trang trí hoa mai, thịt heo liên hoan…Tết ở đồn cũng như ở nhà.

Đồn Biên phòng Vinh Hiền có nhiệm vụ bảo vệ sự bình yên biên giới, cửa biển Tư Hiền, các xã khu Ba và xã Lộc Bình của huyện Phú Lộc. Ông Tạ Khắc Đồng cho hay, ngoài đón Tết tại đồn, một số chiến sĩ còn được phân công về từng địa phương, một phần cùng ăn Tết với bà con, một phần nắm chắc tình hình, kịp thời báo cáo những sự việc xảy. Cùng với đồn bảo vệ an ninh, trật tự, giúp Nhân dân trên địa bàn đón một cái Tết cổ truyền thật an toàn.

Một số hình ảnh gói bánh chưng ở Đồn Biên phòng Vinh Hiền:

Cắt lá dong để gói bánh

Đôi tay mềm mại không khác gì nữ giới

Thành quả là những chiếc bánh chưng vuông vắn, đẹp mắt

Đưa bánh vào lò hấp

Kiểm tra bánh đã chín hay chưa

Đức Quang

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sửa nhà cho hộ nghèo

Ngày 16/4, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vinh Hiền thực hiện sửa chữa nhà cho hộ bà Phạm Thị Thành (sinh năm 1962), trú tại thôn Hiền An 1, xã Vinh Hiền (Phú Lộc), là hộ nghèo trên địa bàn.

Sửa nhà cho hộ nghèo
Ấm áp ngày hội “Bánh chưng xanh”

Ngày 3/2, Đoàn Thanh niên; Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế, Công An TP. Huế, BIDV Thừa Thiên Huế và Phú Xuân, Vietcombank Huế, MB Huế, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Lao động Thương binh & Xã hội, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An; Hải đội 2 Biên phòng tổ chức ngày hội “Bánh chưng xanh” cho người nghèo và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn lần thứ II, xuân Giáp Thìn năm 2024.

Ấm áp ngày hội “Bánh chưng xanh”
Trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam - Hàn Quốc

Ngày 28/1, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Chương trình trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam - Hàn Quốc với chủ đề “Xuân gắn kết - Tết bình an”. Tham dự có ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam - Hàn Quốc
Phòng tăng cân trong thời gian tết cổ truyền

Trong những ngày tết, hầu hết các gia đình Việt Nam chúng ta thường nấu rất nhiều món ngon, các món ăn truyền thống như: bánh chưng, bánh tét, xôi chè, giò chả, giò xào thịt đông hay nem rán,… Những món ăn này có rất nhiều năng lượng, nhiều chất đạm, nhiều đường và thậm chí nhiều chất béo. Với tâm lý đón chào năm mới, ai ai trong chúng ta cũng sẽ có tâm lý thoải mái hơn trong việc ăn uống và đó là lý do đầu tiên khiến bạn dễ tăng cân.

Phòng tăng cân trong thời gian tết cổ truyền
Return to top