ClockThứ Ba, 17/01/2017 14:04

Tết sum vầy, Tết của yêu thương

TTH - Một không khí rộn ràng tràn ngập hiếm thấy. Khu vực này là 20 gian hàng của 20 cơ sở, doanh nghiệp (DN) phục vụ Tết cho đoàn viên, NLĐ với chất lượng đảm bảo lại được giảm giá từ 15 đến 49%.

Thi gói bánh tét Tết sum vầy

Trong cái mưa lạnh của những ngày cuối năm, gần 1.000 đoàn viên, người lao động (NLĐ) trong tỉnh chợt thấy ấm lòng bởi được đón một cái Tết sum vầy do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức (trong 2 ngày 14 và 15/1) tại ngôi nhà chung của người lao động (Nhà văn hóa Lao động, số 100 đường Phạm Văn Đồng, TP.Huế). Mọi người càng vui hơn khi được UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đến động viên, thăm hỏi.

Một không khí rộn ràng tràn ngập hiếm thấy. Khu vực này là 20 gian hàng của 20 cơ sở, doanh nghiệp (DN) phục vụ Tết cho đoàn viên, NLĐ với chất lượng đảm bảo lại được giảm giá từ 15 đến 49%. Khu vực kia là những NLĐ say sưa các công đoạn gói bánh tét để tham gia hội thi. Những chiếc bánh truyền thống ngày Tết ấy được gói ghém cả tình cảm ấm nồng để phục vụ khách hàng và gần 100 chiếc gửi tặng những NLĐ khó khăn, hoặc phải đón Tết xa nhà. Những trò chơi dân gian được diễn ra trong sự cổ vũ náo nhiệt khiến cả khu vực sân đấu Nhà Văn hóa Lao động như vỡ òa. Trong một năm miệt mài với công việc, các đoàn viên, NLĐ đã được các cấp công đoàn tổ chức những hoạt động khích lệ tinh thần, nhưng có lẽ đây là một hoạt động quy mô, náo nhiệt và ý nghĩa nhất dành cho họ.

Sau một ngày rưỡi diễn ra phần hội là phần lễ. 370 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng của LĐLĐ tỉnh cùng 300 suất quà, mỗi suất từ 300 nghìn đồng đến 1 triệu đồng do LĐLĐ tỉnh kêu gọi các DN hỗ trợ đã được trao cho 670 đoàn viên, NLĐ khó khăn. Món quà không lớn nhưng đem đến bao niềm hạnh phúc bởi trong đó chất chứa cả những tấm lòng. Ngoài quà Tết cho tất cả đoàn viên, NLĐ, hiện nay, các cấp công đoàn đang tiếp tục việc vận động các DN chia sẻ nhiều hơn với đoàn viên, NLĐ gặp khó khăn trong dịp này.

Tết sum vầy rộn ràng và ấm áp sẽ giúp nhiều đoàn viên, NLĐ đón một cái Tết Nguyên đán Đinh Dậu ý nghĩa hơn. Chủ tịch LĐLĐ tỉnh-Nguyễn Khoa Hoài Hương cứ phấn chấn khi kể về cái Tết mà công đoàn vừa mang lại. Bà cho hay, sau khi Tết sum vầy 2017 kết thúc, nhiều đoàn viên, CNLĐ tâm sự rằng, họ thật hạnh phúc vì đón được một cái Tết riêng vui đến thế. Có người còn kiến nghị LĐLĐ tỉnh nên duy trì những hoạt động như thế này trong Tháng công nhân hay trong Ngày thành lập công đoàn...

Năm 2017 được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chọn là “Năm vì lợi ích đoàn viên”. Tết sum vầy 2017 là một hoạt động lớn hưởng ứng năm ý nghĩa này. Thời gian tiếp theo, LĐLĐ tỉnh sẽ chung tay với các DN trên địa bàn thực hiện nhiều hoạt động vì lợi ích của đoàn viên, NLĐ. Đó là điều mà ai cũng đang mong mỏi bởi khi NLĐ được quan tâm, chăm lo, họ sẽ gắn bó hơn, làm việc trách nhiệm hơn, năng suất, hiệu quả lao động cũng cao hơn.

Thùy Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương

Ngạc nhiên khi Nguyễn Thị Nhi, sinh năm 1991, nghĩa là chỉ mới ngoài 30 tuổi nhưng đã có hơn 10 năm làm từ thiện. Chị đã được Hội LHPN tỉnh tuyên dương là 1 trong 10 phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2023.

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương
Thấu hiểu để yêu thương

Mang đến những hiệu quả rõ rệt trong công tác tuyên truyền và bảo vệ quyền trẻ em, thời gian gần đây, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em (BVQTE) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự gắn kết, thấu hiểu giữa phụ huynh và con trẻ.

Thấu hiểu để yêu thương
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Mùa hoa bình yên

Sáng nay trời trở lạnh. Cái lạnh mang hơi hướm của một tiết xuân đang đầy. Mưa lún phún rơi nhẹ trên những luống cải ngồng đang vàng hoa. Mùa hoa cải của ngày tháng đầu năm ở Huế mới đẹp làm sao. Cả một bãi dài là màu xanh êm dịu và màu vàng thắm đượm dưới mắt tơ. Hoa cải mang mùi ngai ngái, vất vưởng khó tan. Hương cải theo gió bay xa.

Mùa hoa bình yên
Return to top