ClockThứ Sáu, 01/09/2017 15:02

Texas: Thành phố mất nước, 38 người chết, 19 người mất tích

TTH.VN - Tờ Reuters ngày 1/9 đưa tin, một thành phố ở bang Texas đã mất nguồn cung cấp nước uống và binh lính đã giải cứu hàng ngàn người vẫn bị mắc kẹt vào thứ năm khi siêu bão Harvey oanh tạc dọc bãi biển vịnh Mexico, cướp đi sinh mạng của 38 người và khiến hơn một triệu người phải di tản.

Một bà mẹ và con nhỏ đến thuyền để sơ tán khỏi vùng nước đang dâng cao - Buffalo Bayou sau khi cơn bão nhiệt đới Harvey đổ bộ vào phía tây Houston, Texas (Ảnh: REUTERS/Carlo Allegri)

Theo Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ, khoảng 779.000 người bang Texas đã được thông báo rời khỏi nhà của họ và 980.000 người khác phải chạy trốn trong bối cảnh nguy cơ lũ lụt mới từ các con sông dâng lên và hồ chứa nước bị vỡ.

Nguồn cung cấp nước của thành phố Beaumont, 80 dặm (129 km) về phía đông của Houston, đã bị cắt đứt và đe dọa do nước sông đang lên lên. Nước sông dâng cũng khiến bệnh viện và người dân quận láng giềng - Quận Cam phải sơ tán.

Đã có những tiếng nổ phát ra tại một nhà máy hóa chất khoảng 25 dặm (40 km) về phía Đông Nam Houston sau khi nhà máy này bị nhấn chìm bởi nước lũ.

Mất nước và các nguy cơ về sức khoẻ do lũ lụt là những mối nguy hiểm mới nổi lên sau thảm hoạ siêu bão Harvey - cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Texas trong nửa thế kỷ qua.

Ít nhất 38 người đã chết ở sáu quận của bang và và 19 người vẫn còn mất tích, các quan chức địa phương cho biết.

Ngọc Hà (lược dịch từ Reuters và Channelnewsasia.com)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tìm thấy thi thể nạn nhân bị sóng cuốn trôi khi đi bủa lưới

Đến 6 giờ 15 phút ngày 6/3, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể nạn nhân trôi dạt vào bờ biển thuộc tổ dân phố Lập An, thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) và tiến hành các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật để bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Tìm thấy thi thể nạn nhân bị sóng cuốn trôi khi đi bủa lưới
Cập nhật tình hình sau động đất ở Nhật Bản:
Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích

Bị cản trở bởi thời tiết xấu và đường xá hư hỏng, đến ngày 5/1, lực lượng cứu hộ Nhật Bản cho biết sau trận động đất kinh hoàng ngày đầu năm mới, đến nay vẫn còn 222 người đang còn mất tích và số người tử vong đã chạm đến gần 100 trường hợp.

Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích
Return to top