Thế giới

Texas triển khai 12.000 lính phòng vệ quốc gia ứng phó với lũ lụt

ClockThứ Ba, 29/08/2017 06:54
TTH.VN - Khoảng 12.000 lính phòng vệ quốc gia Hoa Kỳ đã được triển khai để đối phó với trận lụt nghiêm trọng ở Texas, gây ra bởi cơn bão Harvey.

Siêu bão Harvey gây thiệt hại lên đến hàng chục tỷ USDFEMA: Cần nhiều năm để khôi phục Texas sau siêu bão HarveyMỹ: Siêu bão Harvey đổ bộ, ít nhất 230.000 người bị ảnh hưởng

Lực lượng phòng vệ quốc gia bang Texas đang giúp nguòi dân ra khỏi nơi ngập lụt. Ảnh: AP

Thống đốc bang Texas - ông Greg Abbott hôm qua tuyên bố triển khai toàn bộ lực lượng phòng vệ quốc gia của bang để đối phó với cơn bão Harvey, đưa tổng số quân triển khai lên khoảng 12.000 người, văn phòng thống đốc cho biết trong một tuyên bố.

Các binh sĩ phòng vệ quốc gia sẽ hỗ trợ các nỗ lực cứu hộ và tìm kiếm liên tục, đồng thời sẽ tham gia vào các nỗ lực khắc phục hậu quả của cơn bão.

Cơn bão đã suy yếu dần thành cơn bão nhiệt đới, nhưng Dịch vụ Thời tiết Quốc gia Mỹ hôm qua đưa ra cảnh báo rằng, tình hình lũ lụt thảm khốc sẽ còn xấu đi trong những ngày tới và sẽ rút chậm lại sau khi bão Harvey đi qua.

Số liệu cho thấy, có ít nhất 5 người đã thiệt mạng và hàng ngàn người bị mắc kẹt trong khi cơn bão tiếp tục quét xuống các tiểu bang Texas và Louisiana.

Harvey là cơn bão mạnh nhất đổ vào Hoa Kỳ kể từ cơn bão Katrina năm 2005.

Tố Quyên (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top