ClockThứ Bảy, 21/05/2022 16:51

Thả 32.000 con cá, tái tạo nguồn lợi thuỷ sản trên sông Hương

TTH.VN - Ngày 21/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Lễ thả cá tái tạo nguồn lợi thuỷ sản trên sông Hương. Tham dự buổi lễ có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Karoline Andaur, Giám đốc Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên Na Uy.

Thả 10 vạn tôm sú và 2.500 cua giống xuống đầm phá Tam GiangTái tạo, phục hồi thủy hải sảnThả hơn 41 ngàn con cá giống xuống sông HươngBẫy ảnh phát hiện cá thể khỉ đuôi lợn sau 2 năm thả về rừng

Hoạt động thả cá góp phần tái tạo nguồn lợi thủy sản trên sông Hương

Khoảng 32.000 con cá các loại gồm, cá trôi, cá mè và cá trắm đã được thả xuống sông Hương. Đây là lần thứ 3 Chi cục Thủy sản tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức tái tạo nguồn lợi thủy sản; tổng số lượng thả là 178.000 con. Trong đó tại sông Hương 2 lần với 72.000 con, thủy điện Hương Điền 106.000 con.

Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục triển khai thả 460.000 các loại cá nước ngọt, 990.000 tôm sú giống, 17.600 cua hoặc cá dìa tại 22 khu bảo vệ nguồn lợi thủy sản và 8.000 con tôm sú trưởng thành ra biển,…

Giám đốc Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên Na Uy, bà Karoline Andaur cho biết, thả cá để tái tạo nguồn lợi thủy sản trên sông Hương là một hoạt động vô cùng ý nghĩa. Thông qua việc triển khai Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” trên địa bàn TP. Huế và hoạt động thả cá tái tạo nguồn lợi thuỷ sản trên sông, Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế và nhân dân Na Uy rất vui mừng khi được tham gia cùng với chính quyền địa phương thực hiện hoạt động ý nghĩa này.

Tin, ảnh: L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu

Trong điều kiện biến đổi khí hậu, môi trường diễn biến phức tạp thì việc thay đổi tư duy sản xuất, đa dạng hóa đối tượng nuôi thủy sản trên vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai là điều gần như tất yếu.

Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu
Cầu... nối lòng dân

Chuyện thật đáng mừng cho đất nước ta là có hàng trăm cây cầu được xây mới trong những năm vừa qua đến từ sự đóng góp của cá nhân người dân, nhóm thiện nguyện, doanh nghiệp. Điều đó cho thấy lời kêu gọi Nhà nước và Nhân dân cùng làm là giải pháp hiệu quả cho những thách thức lớn về phát triển cơ sở hạ tầng trong mọi thời kỳ.

Cầu  nối lòng dân
Đặc sản của Huế

Nếu nói đến đặc sản Huế chắc nhiều người nghĩ ngay đến ẩm thực, tức là nghĩ đến cái “dạ dày”. Ai tinh tế hơn thì nghĩ đến chiều sâu văn hóa, ví dụ như di sản (vật thể và phi vật thể), thậm chí là giọng nói; trang phục.

Đặc sản của Huế
Ngày xuân, thăm Vọng Cảnh

Ra Giêng, tôi chở thằng con là sinh viên lên chơi đồi Vọng Cảnh, thăm lại nơi mà thời nó còn bé xíu, tôi đã từng chở nó đến, chỉ cho nó biết cây sim nó ra làm sao, và để cu cậu tự tay hái ăn những quả sim tím sẫm, mọng căng và ngọt lịm.

Ngày xuân, thăm Vọng Cảnh
Ra quân đánh bắt thủy sản năm 2024

Ngày 25/2, UBND xã Phú Thuận (Phú Vang) tổ chức lễ ra quân đánh bắt thủy sản năm 2024. Sau tiếng trống xuất quân, đoàn tàu đánh bắt xa bờ rẽ sóng ra khơi, với hy vọng một năm thắng lợi, tôm, cá đầy khoang.

Ra quân đánh bắt thủy sản năm 2024
Return to top