ClockThứ Bảy, 28/03/2020 20:22

Thả 34.000 con cá xuống sông Hương

TTH.VN - Ngày 28/3, Sở NN&PTNT tổ chức lễ thả cá trên sông Hương nhằm hưởng ứng kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống Nghề cá Việt Nam (1/4/1959-1/4/2020).

Thả 2 cá thể rùa quý hiếm về biểnThả 40 ngàn con cá xuống sông HươngThả 12 ngàn con cá giống trên sông HươngThả 52 ngàn con cá giống xuống sông Ngự Hà

Thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản trên sông Hương

Sau lễ phát động, đại diện các ban, ngành đã ra quân thả hơn 34.000 con cá các loại (lóc, trê, trắm, mè, rô đồng) trên sông Hương.

Trong đó, kinh phí từ ngân sách Nhà nước cấp 14.500 con; còn lại do các tổ chức, doanh nghiệp, trại giống hỗ trợ.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm bổ sung giống loài thủy sản tại các lưu vực sông đang dần cạn kiệt; tạo điều kiện cho các loài thủy sản sinh trưởng, sinh sản và phát triển cân bằng môi trường  hệ sinh thái đang bị ảnh hưởng.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua
Huế xưa mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa mới
Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu

Trong điều kiện biến đổi khí hậu, môi trường diễn biến phức tạp thì việc thay đổi tư duy sản xuất, đa dạng hóa đối tượng nuôi thủy sản trên vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai là điều gần như tất yếu.

Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu
Cầu... nối lòng dân

Chuyện thật đáng mừng cho đất nước ta là có hàng trăm cây cầu được xây mới trong những năm vừa qua đến từ sự đóng góp của cá nhân người dân, nhóm thiện nguyện, doanh nghiệp. Điều đó cho thấy lời kêu gọi Nhà nước và Nhân dân cùng làm là giải pháp hiệu quả cho những thách thức lớn về phát triển cơ sở hạ tầng trong mọi thời kỳ.

Cầu  nối lòng dân
Đặc sản của Huế

Nếu nói đến đặc sản Huế chắc nhiều người nghĩ ngay đến ẩm thực, tức là nghĩ đến cái “dạ dày”. Ai tinh tế hơn thì nghĩ đến chiều sâu văn hóa, ví dụ như di sản (vật thể và phi vật thể), thậm chí là giọng nói; trang phục.

Đặc sản của Huế
Return to top