ClockThứ Hai, 07/09/2020 14:54

Thả cá thể mèo quý hiếm về môi trường tự nhiên

TTH.VN - Hạt Kiểm lâm TP. Huế vừa phối hợp với Khu Bảo tồn Sao La thả cá thể mèo rừng về môi trường tự nhiên.

Từ “vụ án bò thả rông”

Cá thể mèo rừng lúc đang được chăm sóc

Trước đó, ngày 3/9, nhận được thông tin phản ánh về hành vi vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã từ Trung tâm Giám sát, điều hành Đô thị thông minh tỉnh (Hue-S), Hạt Kiểm lâm TP. Huế phối hợp Công an TP. Huế, Công an phường Phú Hậu (TP. Huế) tổ chức trinh sát, nắm thông tin, tiếp cận đối tượng và giải cứu thành công 1 cá thể mèo rừng.

Đây là cá thể mèo quý hiếm có tên khoa học Prionailurus bengalensis, thuộc nhóm IIB- theo Nghị định số 06/2019/NĐ-CP ngày 22/01/2019 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm và thực thi Công ước quốc tế về buôn bán các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

Sau khi được chăm sóc, Hạt Kiểm lâm TP. Huế đã phối hợp với Khu Bảo tồn Sao La thả cá thể mèo rừng về môi trường tự nhiên.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

TIN MỚI

Return to top