ClockThứ Bảy, 06/06/2020 06:28

Thả cá thể rùa hộp trán vàng về môi trường tự nhiên

TTH.VN - Khu Bảo tồn (KBT) Sao La phối hợp với Hạt Kiểm lâm TX. Hương Thủy vừa thả một cá thể rùa hộp trán vàng (Cuora galbinifrons) quý hiếm về môi trường tự nhiên.

Thả cá thể rùa quý về môi trường biểnThả cá thể rùa quý hiếm về biểnThả 2 cá thể rùa quý hiếm về biển

Thả rùa quý hiếm về môi trường tự nhiên

Thông tin trên được KBT Sao La xác nhận vào sáng 6/6. Trước đó, cá thể rùa này được một người dân phát hiện trong khu vực vườn nhà và bàn giao cho lực lượng kiểm lâm.

Nơi thả cá thể rùa quý hiếm này là KBT Sao La, phù hợp với môi trường sống của chúng. KBT Sao La được biết đến là vùng đa dạng sinh học trọng yếu toàn cầu (BirdLife, 2018a) với tính đa dạng sinh học cao.

Rùa hộp trán vàng thuộc họ rùa đầm - Emydidae, bộ rùa-Testudinata có khu vực phân bố từ vùng phía Bắc đến các tỉnh Quảng Nam, Kontum. Chúng thường sống ở những nơi ẩm ướt, có các bụi rậm trong rừng cây gỗ ở vùng trung du và vùng núi; thức ăn chủ yếu động vật (giun đất, cá, thịt) và cả thực vật (hoa quả, chuối).

Rùa có kích cỡ trung bình, chiều dài mai khoảng 280mm. Mai cao, gồ hẳn lên. Yếm gồm hai mảnh cử động được, nửa yếm phía trước có thể khép kín lại được khi đầu thụt vào trong mai. Hai tấm vảy hậu môn của yếm gắn liền làm một. Mai màu nâu hoặc màu hạt dẻ. Chính giữa lưng có một vệt dài, mảnh, màu vàng.

Rùa hộp trán vàng quý hiếm nằm trong nhóm IIB theo Nghị định 06/2019/NĐ-CP ngày 22/01/2019 của Chính Phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm và thực thi công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm

Sáng 9/1, Phòng Thanh tra-Pháp chế thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tìm thấy và tiếp cận được người dân nhằm tuyên truyền, vận động giao nộp cá thể tê tê cho cơ quan chức năng.

Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm
Tiếp nhận một cá thể mèo rừng quý hiếm

Thông tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Phú Vang chiều 25/6, đơn vị đang chăm sóc, nuôi dưỡng một cá thể mèo rừng và tiến hành các thủ tục để thả về môi trường tự nhiên trong thời gian sớm nhất.

Tiếp nhận một cá thể mèo rừng quý hiếm

TIN MỚI

Return to top