ClockThứ Ba, 29/03/2016 05:57

Thả cá thể rùa quý hiếm về biển

TTH.VN - Vào lúc 6 giờ, ngày 28/3, ông Lê Tề ở Khu vực 4, thị trấn Phú Lộc (Phú Lộc) trong lúc thu nò (sáo) trên vùng đầm Cầu Hai thuộc mặt nước xã Lộc Điền (Phú Lộc) đã bắt được một cá thể rùa biển. Nhận được thông tin, các cán bộ Chi cục Thủy sản tỉnh nhanh chóng tiếp cận cá thể, phối hợp với các phòng chức năng của huyện Phú Lộc và ông Lê Tề để bàn giải pháp cứu hộ.
Cá thể Vích được thả về tự nhiên

Qua đo đạc và kiểm tra cá thể rùa biển được xác định thuộc loài Vích, họ Vích, bộ rùa biển có tên khoa học Chelonia mydas. Kích thước rùa dài 100cm, rộng mai 75 cm, nặng 45kg, mai hình oval, phẳng, màu gụ, vân gạch, hai bên có 4 tấm vảy đối xứng và phía trước đầu có một đôi tấm vảy; sức khỏe tốt.

Để đảm bảo tập tính hoang dã tự nhiên và sức khỏe của cá thể Vích, các cơ quan chức năng và ông Lê Tề thống nhất, quyết định thả cá thể rùa biển về biển bãi ngang xã Vinh Hiền vào lúc 12 giờ cùng ngày.

Được biết, loài rùa quý này nằm trong sách đỏ Việt Nam, cấp độ nguy cấp (EN), cần được bảo tồn, bảo vệ. Đây là cá thể rùa biển thứ hai trong năm 2016 được cứu hộ. Trước đó, năm 2014 và 2015, Chi cục Thủy sản cũng đã cứu hộ thành công 13 cá thể rùa biển, trong đó có 3 con thuộc họ Đồi mồi quý hiếm và 9 con họ Vích lạc vào đầm phá của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sửa nhà cho hộ nghèo

Ngày 16/4, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vinh Hiền thực hiện sửa chữa nhà cho hộ bà Phạm Thị Thành (sinh năm 1962), trú tại thôn Hiền An 1, xã Vinh Hiền (Phú Lộc), là hộ nghèo trên địa bàn.

Sửa nhà cho hộ nghèo
Triển khai tìm kiếm 2 ngư dân đang trôi dạt trên biển

Ngày 13/11, theo chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Đồn Biên phòng Vinh Hiền đã triển khai lực lượng, phối hợp với lực lượng địa phương, tổ chức tìm kiếm 2 ngư dân trôi dạt trên biển.

Triển khai tìm kiếm 2 ngư dân đang trôi dạt trên biển
Cán bộ xã làm giàu bằng… cò đất

Sáng 21/8, TAND tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Phạm Hồng Tân (SN 1988, trú tại xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc).

Cán bộ xã làm giàu bằng… cò đất
Tìm kiếm người bị mất tích khi đi câu mực ở Phú Lộc

Sáng 12/6, lãnh đạo UBND xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc cho biết chính quyền địa phương cùng các lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm người bị mất tích khi chèo ghe đi câu mực ở khu vực vùng biển gần cửa biển Tư Hiền.

Tìm kiếm người bị mất tích khi đi câu mực ở Phú Lộc
Cơ hội mới cho Vinh Hiền

Cùng với xã Quảng Thành (Quảng Điền), xã Vinh Hiền (Phú Lộc) vừa được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt tiêu chí đô thị loại V tại Quyết định số 258/QĐ-UBND 19/1/2023. Đánh giá các tiêu chí phân loại đô thị, xã Vinh Hiền có tổng số điểm đạt 82,71/100 điểm.

Cơ hội mới cho Vinh Hiền
Return to top