ClockThứ Sáu, 13/03/2020 15:07

Thả cá thể rùa quý hiếm về biển

TTH.VN - Sáng 13/3, Chi cục Thủy sản tỉnh phối hợp với UBND xã Quảng Phước (Quảng Điền) tiến hành thả một cá thể rùa quý hiếm về môi trường biển.

Cá thể rùa quý được ông Chi phát hiện trôi dạt vào phá Tam Giang

Trước đó, khuya 12/3, trong quá trình đi làm nghề khai thác thủy sản trên phá Tam Giang, ông Nguyễn Chi ở thôn Mai Dương, xã Quảng Phước phát hiện một cá thể rùa dạt vào bờ ven phá Tam Giang. Nhận thấy đây là loại động vật quý hiếm từ biển “lạc” vào phá, ông Chi đã đưa cá thể này về nhà chăm sóc và báo với chính quyền, cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương phối hợp Chi cục Thủy sản, xác định cá thể rùa biển trên thuộc loài vích, bộ rùa biển có tên khoa học Chelonia mydas. Cá thể vích nặng 3,5 kg, sức khỏe khá yếu. Ngay lập tức, các cơ quan chức năng đã triển khai các thủ tục và tiến hành thả về vùng biển.

Vích là loài rùa biển quý nằm trong sách đỏ Việt Nam, cấp độ nguy cấp (EN) cần được bảo tồn. Trước đây vào tháng 11 năm 2019, một ngư dân ở thôn Ngư Mỹ Thạnh, xã Quảng Lợi cũng đã phát hiện con vích có trong lượng 35 kg mắc vào trộ sáo và đã bàn giao cơ quan chức năng tiến hành thả về biển.

Tin, ảnh: Công Cường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top