ClockThứ Hai, 06/01/2020 10:33

Thả cá thể rùa quý hiếm về môi trường tự nhiên

TTH.VN - Thông tin từ Vườn Quốc gia Bạch Mã (VQGBM) vào sáng 6/1, Trung tâm Cứu hộ- bảo tồn và Phát triển sinh vật (CHBT&PTSV) thuộc VQGBM đã tái thả cá thể rùa núi viền về với môi trường tự nhiên.

Tái thả rùa về môi trường tự nhiên

Trước đó vào ngày 1/1, Trung tâm CHBT&PTSV đã tiếp nhận 1 cá thể rùa núi viền trọng lượng 2,1 kg do anh Trần Đình Nhân ở phường Phú Cát (TP. Huế) bàn giao. Được biết, trong lúc về Phú Lộc thăm người thân, anh Nhân tình cờ gặp cá thể rùa núi viền ở bên bờ suối cầu Cây Thị, thuộc thôn Hòa Mậu, xã Lộc Trì và tình nguyện bàn giao.

Sau khi tiếp nhận, chăm sóc, cứu hộ đến khi cá thể rùa này khỏe mạnh, Trung tâm CHBT&PTSV đã phối hợp với Hạt Kiểm lâm VQGBM tiến hành tái thả rùa về với môi trường tự nhiên.

Rùa núi viền (Manouria impressa Gunther, 1882) là loài rùa cỡ trung bình, thường gọi là rùa ba đuôi vì hai chân sau có 2 cựa lồi ra rất giống 2 cái đuôi. Rùa núi viền là loài nằm trong Danh lục động – thực vật VQGBM được xếp vào cấp độ sẽ nguy cấp (VU)- trong Sách đỏ Việt Nam; động vật này cần được bảo vệ theo Nghị định 06/2019/NĐ-CP của Chính phủ về Quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi Công ước Quốc tế về buôn bán các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

Tin, ảnh: H. Triều- K. Ninh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top