ClockThứ Sáu, 22/07/2022 16:54

Thả cá thể tê tê Java về Vườn Quốc gia Bạch Mã

TTH.VN - Chiều 22/7, ông Văn Đức Thuận – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm TX. Hương Thủy thông tin, đơn vị vừa phối hợp với Vườn Quốc gia Bạch Mã thả 1 cá thể tê tê Java đực về môi trường sống tự nhiên tại tiểu khu 229 Vườn Quốc gia Bạch Mã (huyện Phú Lộc),

Thả khỉ đuôi lợn về rừngTiếp nhận bốn động vật rừng quý, hiếm

Cá thể tê tê Java được thả về Vườn Quốc gia Bạch Mã ngày 22/7

Ông Thuận cho biết, trước đó, chiều 15/7, Hạt Kiểm lâm TX. Hương Thủy đã tiếp nhận cá thể tê tê Java nói trên (tên khoa học Manis javanica, có trọng lượng 3,8 kg, thuộc Danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm nhóm IB) trong tình trạng sức khỏe yếu, từ Công an Phường Phú Bài (TX. Hương Thủy) chuyển giao.

Cá thể tê tê này được ông Phan Phú Hồng Tân (P. Phú Bài) phát hiện ven đường và liên hệ Công an phường giao nộp vào tối 14/7.

Qua thời gian theo dõi, chăm sóc, hiện, cá thể tê tê Java sức khỏe đã ổn định, đủ điều kiện sinh tồn trong môi trường tự nhiên.

Việc người dân tự nguyện giao nộp động vật rừng đã thể hiện được ý thức cùng chung tay bảo vệ động vật hoang dã, góp phần quan trọng trong việc bảo tồn loài và bảo tồn đa dạng sinh học.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều chuyển biến trong bảo tồn động vật rừng

Bằng nhiều biện pháp đồng bộ, tích cực đã góp phần làm chuyển biến nhận thức người dân, các tổ chức, từ đó giảm thiểu nguy cơ tác động đến động vật hoang dã (ĐVHD). Nhiều cá thể được cứu hộ, người dân tự nguyện giao nộp đã thả về môi trường sống hoang dã của chúng.

Nhiều chuyển biến trong bảo tồn động vật rừng
Tiếp tục bảo vệ động vật rừng

Gần đây, các ban, ngành chức năng địa phương có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong bảo vệ, ngăn chặn hành vi xâm hại động vật rừng (ĐVR)…

Tiếp tục bảo vệ động vật rừng
Nhà cho gấu giữa Bạch Mã

Hai cá thể gấu được cứu hộ đưa về “trại gấu” dưới chân Vườn Quốc gia Bạch Mã một ngày đầu tháng 10 trong sự reo vui của những chuyên gia về động vật hoang dã, lực lượng kiểm lâm. Giữa chốn non thiêng ấy, sự kiện này đánh dấu một giai đoạn mới trong việc cứu hộ, bảo tồn loài gấu. “Nơi này không chỉ có khí hậu phù hợp với gấu mà nó còn là điểm đến vô cùng ấn tượng”, một người thốt lên trong lúc chờ hai cá thể gấu về vườn.

Nhà cho gấu giữa Bạch Mã

TIN MỚI

Return to top