ClockThứ Ba, 08/06/2021 18:46

Thả các động vật quý hiếm về rừng

TTH.VN - Vườn Quốc gia Bạch Mã phối hợp với Vườn Quốc gia Cúc Phương tái thả 31 cá thể khỉ đuôi dài (Macaca fascicularis) về rừng ngày 8/6.

Bạn trẻ “giải cứu” dưa hấu Quảng Ngãi

Ngoài ra, các đơn vị còn thả về môi trường tự nhiên 3 cá thể rùa núi viền (Manouria impressa) thuộc nhóm IIB và 1 cá thể kỳ đà vân (Varanus bengalensis) thuộc nhóm IB các loài động vật hoang dã nguy cấp.

Được biết, rừng Bạch Mã phù hợp với sinh cảnh sống của các loài nói trên. Vườn Quốc gia Bạch Mã sẽ tiếp tục theo dõi, quản lý và bảo vệ các loài động vật được tái thả ngoài tự nhiên để chúng được sống an toàn.

Những năm gần đây, tình hình săn bắt, buôn bán, vận chuyển trái phép các loài ĐVHD vẫn diễn ra khá phức tạp. Điều này gây suy giảm đa dạng sinh học và ảnh hưởng hệ sinh thái rừng, trực tiếp tác động đến cuộc sống của con người.

Triều Ninh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà

Ngày 5/4, ông Phan Thạnh ở xã Hương Lộc (Nam Đông) phát hiện cá thể trăn gấm bò vào nhà của gia đình, ông đã dùng mọi cách giữ lại và báo với cơ quan chức năng với mong muốn giao nộp, thả về môi trường tự nhiên.

Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà
Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm

Sáng 9/1, Phòng Thanh tra-Pháp chế thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tìm thấy và tiếp cận được người dân nhằm tuyên truyền, vận động giao nộp cá thể tê tê cho cơ quan chức năng.

Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm
Return to top