ClockThứ Ba, 04/06/2019 17:00

Thả hơn 10 vạn tôm sú giống và 2.000 con cua xuống biển

TTH.VN - Đó là hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới 8/6 được Chi cục Thủy sản tỉnh tổ chức ngày 4/6.

Thả hải sản xuống biển Lộc Điền

Theo đó, Chi cục Thủy sản cùng với chính quyền địa phương đã tiến hành thả hơn 10 vạn con tôm sú giống và 2.000 con cua giống xuống Khu Bảo vệ thủy sản Đá Dầm-Đá Miếu thuộc xã Lộc Điền (Phú Lộc) với mục tiêu bổ sung thêm số lượng con giống, tạo điều kiện cho các loài thủy sản sinh trưởng, sinh sản và phát triển cân bằng môi trường hệ sinh thái đang bị ảnh hưởng.

Hoạt động tái tạo nguồn lợi thủy sản (NLTS) còn gửi gắm thông điệp đến toàn thể ngư dân chung tay tuyên truyền, bảo vệ NLTS quê hương. Đây là đợt tái tạo NLTS lần thứ 3 trong các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2019.

Hàng năm, Chi cục Thủy sản tỉnh đã phát động nhiều đợt thả cá, tôm, cua và các giống loài thủy sản vào các thủy vực nhằm thu hút sự tham gia của các tổ chức, cộng đồng, xã hội có trách nhiệm bảo vệ NLTS nói chung và môi trường thủy sinh nói riêng.

Trung bình mỗi năm toàn tỉnh tái tạo NLTS với gần 200 ngàn con giống thủy hải sản các loại; trong đó ngân sách Nhà nước hỗ trợ khoảng 130 ngàn con, xã hội hóa từ doanh nghiệp, các tổ chức, cộng đồng ngư dân khoảng 70 ngàn con.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thả cá thể vích quý hiếm về biển

Sau khi tiếp nhận vào tối 4/4, Hạt Kiểm Lâm huyện Quảng Điền và Chi cục Thủy sản tỉnh tiến hành chăm sóc và thả cá thể vích về biển.

Thả cá thể vích quý hiếm về biển
Lộc Điền nỗ lực giảm nghèo

Giảm nghèo bền vững trong giai đoạn mới được cấp ủy, chính quyền xã Lộc Điền (Phú Lộc) tập trung thực hiện với nhiều giải pháp theo hướng tiếp cận đa chiều, lồng ghép vào kế hoạch phát triển kinh kế - xã hội của địa phương.

Lộc Điền nỗ lực giảm nghèo
Về biển ngắm rêu

Sau những trận mưa dài và rét mướt vẫn còn vương vương trong gió, các vùng biển Thuận An, Hải Dương, rêu mọc xanh mướt trên những bãi đá và kè bê tông chắn sóng ven biển. Buổi chiều hanh vàng con nắng lúc xuân sang, về với biển, ngồi bên mảng rêu xanh mướt, nghe sống biển thì thầm vỗ lên bờ đá, lòng bỗng thấy an yên đến lạ kỳ.

Về biển ngắm rêu

TIN MỚI

Return to top