ClockThứ Ba, 03/01/2012 17:53

Thả rùa Quản Đồng quý hiếm về đại dương

TTH - Vào lúc 10 giờ ngày 2/1/2012, tại vùng biển thôn Phương Diên, xã Phú Diên (Phú Vang), ngư dân Nguyễn Thành và các bạn chài trong lúc thu lưới rê đã bắt được con rùa dài khoảng 85 cm, nặng khoảng 80 kg.

Sau khi nhận được thông tin trên, Chi cục trưởng Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Vang và Chủ tịch UBND xã Phú Diên đến tận nơi để tìm hiểu và thuyết phục, vận động ngư dân tôn trọng pháp luật, không khai thác, kinh doanh, giết mổ động vật hoang dã.

 

Theo Chi cục Khai thác và Bảo vệ Nguồn lợi Thuỷ sản tỉnh, đây là con rùa Quản Đồng, có tên khoa học là Cretta caretta thuộc họ vích (bộ rùa biển), phân bố khắp Việt Nam, nhưng tập trung ở khu đảo Bạch Long Vĩ đến Cát Bà. Đây là loài thuỷ sinh quý hiếm có trong danh mục các loài động vật, thực vật hoang dã quy định trong Công ước CITES, có nguy cơ tuyệt chủng, tuyệt đối cấm đánh bắt, mua bán, vận chuyển và kể cả trứng của chúng. Lúc 13 giờ cùng ngày, ngư dân Nguyễn Thành cùng đại diện các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đưa rùa Quản Đồng thả lại ra biển. Đây là một hành vi đẹp cần được khuyến khích và khen thưởng.

 

Quang Vinh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

Sáng 14/4, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XVII, năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng giáo viên, học sinh các đơn vị dự thi.

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024
Nâng hạng chỉ số DTI

Những năm qua, Thừa Thiên Huế luôn nằm trong tốp đầu về chỉ số chuyển đổi số. Song năm 2023, qua rà soát, trong Bộ chỉ số chuyển đổi số có nhiều nhóm tiêu chí không đạt bền vững, do vậy cần những giải pháp căn cơ để chuyển đổi số trở thành chìa khóa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Nâng hạng chỉ số DTI
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Return to top