ClockThứ Năm, 14/03/2019 10:21

“Thách thức” dọn rác làm sạch môi trường

TTH.VN - Thông qua mạng xã hội Facebook, Viện Nghiên cứu và Phát triển tỉnh ngày 14/3 cho biết đã phát đi thông báo cuộc thi “Thừa Thiên Huế - hành động để thay đổi”, kêu gọi mọi người cùng nhau dọn rác, làm sạch môi trường và gửi hình ảnh dự thi.

Rác “có địa chỉ” - phải dọn!Mỗi cá nhân, tập thể một công trình, phần việc để Huế thêm xanh - sạch – sángNhặt rác "Cảm ơn dòng Hương"

Rất nhiều bạn trẻ ý thức được việc bảo vệ môi trường. Họ cùng hành động, nhặt rác để kêu gọi mọi người xung quanh nâng cao ý thức

Cuộc thi này dành cho tất cả mọi người, không kể tuổi tác, giới tính, quốc tịch. Chỉ cần là người trực tiếp tham gia dọn rác và địa điểm dọn ra diễn ra trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nội dung cuộc thi là hành động dọn rác. Người dọn sẽ chụp ảnh khu vực trước và sau ghi dọn. Vì thế, hình ảnh phải mang tính chân thực, có cả hình ảnh người/nhóm người thi và hiện trường dọn rác trong đó.

Người dự thi thực hiện các bước sau:

Chụp ảnh cùng với hiện trường trước và sau khi các bạn dọn rác. Khuyến khích các bạn đăng tải thêm clip quay lại hình ảnh dọn rác của mình.

Đăng lên trang cá nhân hoặc Fangage của Ban tổ chức cuộc thi cùng với hashtag #huegreen ở địa chỉ “Thừa Thiên Huế - Hành động để thay đổi - For Hue Green” và chia sẻ rộng rãi đến bạn bè và người thân của bạn.

Thời gian diễn ra “thách thức” từ ngày 00h ngày 15 tháng hiện tại đến 23h59 ngày 14 tháng tiếp theo. Lượt “like” và “share” được ban tổ chức tính là lượt bình chọn, từ đó đưa ra kết quả và tuyên dương, trao giải. Giải thưởng được công bố theo tháng cho hành động có số lượt bình chọn cao nhất.

Thông tin về quà tặng và những người người thắng giải sẽ được công bố trên Fanpage “Thừa Thiên Huế - Hành động để thay đổi - For Hue Green” vào ngày 15 hàng tháng.

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường
Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

TIN MỚI

Return to top