ClockThứ Sáu, 02/08/2019 13:58

Thái Lan: 6 quả bom phát nổ giữa lúc Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao đang diễn ra

TTH.VN - Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-Ocha ngày 2/8 lên án gay gắt những kẻ đứng sau vụ việc. Hiện một cuộc điều tra nghi phạm đã được phát động triển khai.

Nga - ASEAN tăng cường thúc đẩy hợp tác toàn diệnASEAN - Trung Quốc đạt tiến bộ trong đàm phán Bộ quy tắc ứng xử (COC) ở Biển ĐôngViệt Nam đưa chuyện tàu khảo sát Hải Dương 8 của Trung Quốc vào cuộc họp ASEANASEAN + 3 kêu gọi chống lại chủ nghĩa bảo hộAnh tìm kiếm cơ hội kinh doanh thời hậu Brexit ở Đông Nam Á

Lực lượng kiểm soát phong tỏa hiện trường vụ việc. Ảnh: CNA

Tờ CNA đưa tin, có tổng cộng 6 quả bom đã phát nổ tại 3 địa điểm ở Bangkok vào ngày 2/8, làm 4 người bị thương và gây náo loạn thủ đô Thái Lan giữa lúc Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN và các hội nghị liên quan đang diễn ra với sự có mặt của rất nhiều lãnh đạo, bao gồm cả lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc.

Một thiết bị nổ khác đã được phát hiện và ngăn chặn trước kịp thời, một sĩ quan cấp cao cho hay.

Đại tá Kamtorn Uicharoen thông tin, 3 quả bom đã phát nổ tại khu văn phòng Chính phủ Thái Lan ở Chaeng Wattana. 2 quả khác phát nổ ở ga tàu điện ngầm Chong Nonsi. Được biết, bom tìm thấy tại 2 khu vực này là thiết bị nổ tự chế được kích hoạt bởi bộ đếm thời gian.

Trung tâm y tế EINA đã tiếp nhận 4 nạn nhân bị thương do bom nổ. May mắn là không có ai bị thương nghiêm trọng và tất cả đang được chăm sóc tại bệnh viện.

Sau quá trình điều tra ban đầu, lực lượng chức năng cho biết thiết bị nổ chỉ bé bằng quả bóng tennis. Vụ việc dường như là cuộc tấn công nhằm gây náo loạn chính phủ trong thời gian hội nghị chính đang diễn ra, thay vì gây thương vong hàng loạt.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-Ocha ngày 2/8 lên án gay gắt những kẻ đứng sau vụ việc. Hiện một cuộc điều tra nghi phạm đã được phát động triển khai. Tình hình đang được theo dõi chặt chẽ, đồng thời các biện pháp an ninh cũng được thắt chặt hơn. Công chúng cũng được khuyến cáo không nên hoảng loạn.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top