Thế giới

Thái Lan, Australia ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 mới cao kỷ lục

ClockThứ Bảy, 07/08/2021 15:16
TTH.VN - Ngày hôm nay (7/8), Thái Lan đã báo cáo 21.838 ca nhiễm COVID-19 và 212 trường hợp tử vong, cả 2 con số này đều là những mức cao kỷ lục mới. Trong khi đó, Australia ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày ở mức cao kỷ lục trong năm 2021.

Mỹ: Một nửa dân số được tiêm chủng vaccine COVID-19Hàn Quốc gia hạn các biện pháp giãn cách xã hội

Người dân ở thủ đô Bangkok, Thái Lan được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo số liệu từ lực lượng đặc nhiệm phòng, chống COVID-19 của Thái Lan, các ca nhiễm mới đã nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 ở quốc gia này lên 736.522 ca, và tổng số ca tử vong lên 6.066 trường hợp kể từ khi đại dịch bùng phát hồi năm ngoái.

Đáng chú ý, khoảng 60% các ca nhiễm mới của Thái Lan trong những ngày gần đây đã được báo cáo từ bên ngoài khu vực thủ đô Bangkok, trong bối cảnh quốc gia này chuẩn bị để ứng phó với sự xuất hiện của các cụm lây nhiễm COVID-19 mới.

Trong vài tuần qua, các ca nhiễm biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 đã tăng lên ở gần như tất cả các tỉnh của Thái Lan, với gần 80% ca nhiễm mới trên toàn quốc hiện nay do biến chủng virus được phát hiện lần đầu tiên ở Ấn Độ gây ra.

Các quan chức y tế Thái Lan khẳng định, trong khi các biện pháp hạn chế liên quan đến đại dịch COVID-19 có thể không làm giảm nhanh các ca nhiễm, nhưng chúng sẽ giúp làm chậm lại sự lây lan và giảm áp lực lên hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Theo số liệu của Bộ Y tế Thái Lan, trong khi gần 70% cư dân ở thủ đô Bangkok đã được tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên, chỉ có khoảng 21% dân số trên toàn quốc được tiêm mũi đầu tiên.

Cũng trong ngày 7/8, Australia đã báo cáo số ca nhiễm COVID-19 mới hàng ngày cao kỷ lục trong năm nay, trong bối cảnh biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao tiếp tục lây lan tại các tiểu bang đông dân nhất của đất nước, bao gồm New South Wales, Victoria, và Queensland. Được biết, khoảng 15 triệu người ở 3 tiểu bang này, tương đương 60% dân số Australia, đang thực hiện các biện pháp phong toả nghiêm ngặt.

Cụ thể, tiểu bang New South Wales ghi nhận 319 ca nhiễm COVID-19 mới, mức cao nhất kể từ khi đại dịch bùng phát vào đầu năm 2020. Tiểu bang lân cận là Victoria đã chứng kiến ​​mức tăng về số ca nhiễm hàng ngày ở mức cao nhất trong năm nay, với 29 ca nhiễm mới. Bên cạnh đó, tiểu bang Queensland ghi nhận 13 ca nhiễm mới.

Thủ hiến tiểu bang Victoria, ông Dan Andrews kêu gọi người dân tuân thủ các quy tắc y tế công cộng, trong đó cho phép người dân chỉ rời khỏi nhà để thực hiện những việc thiết yếu, mua sắm, chăm sóc, tiêm chủng... Ông Dan Andrews cũng nhận định rằng: “Biến thể Delta này lây lan quá nhanh”.

Được biết, tổng số hơn 36.000 ca nhiễm COVID-19 và 937 trường hợp tử vong đã được ghi nhận tại Australia.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Return to top