Thế giới

Thái Lan: Bệnh nhân nhiễm MERS đầu tiên được xuất viện

ClockThứ Bảy, 04/07/2015 07:57
TTH.VN - Người đàn ông 75 tuổi quốc tịch Oman là bệnh nhân đầu tiên được xác nhận nhiễm virus Mers-CoV ở Thái Lan, đã xuất viện vào cuối ngày hôm qua sau khi hồi phục hoàn toàn.

 
Các quan chức Đại sứ quán Oman giúp đưa bệnh nhân lên xe đến sân bay trở về nhà - Ảnh: NMM.

Viện Các bệnh truyền nhiễm Bamrasnaradura quyết định để cho bệnh nhân và 3 người thân của ông về nhà sau khi xét nghiệm khẳng định sức khoẻ của những người này đã hoàn toàn hồi phục.

Các bác sĩ cũng cho biết, vấn đề tim mạch của bệnh nhân đã được cải thiện, bệnh nhân có thể tự ăn uống và tự đi bộ trên quãng đường ngắn.

Các đại diện của Đại sứ quán Oman đã đón người đàn ông này cùng các thân nhân từ bệnh viện và hộ tống họ đến sân bay cho một chuyến bay trở về quê nhà vào cuối ngày hôm qua.

Bộ trưởng Y tế, Giáo sư Tiến sĩ Rajata Rajatanavin xác nhận, bệnh nhân được chữa khỏi hoàn toàn và nói rằng, 176 người đã liên lạc với người này cũng hoàn toàn không nhiễm virus MERS. Ông cho biết, bệnh nhân đã thử nghiệm âm tính với virus trong 5 kiểm tra liên tiếp.

Bộ trưởng Rajatanavin ghi nhận rằng, Thái Lan vẫn còn nguy cơ nhiễm bệnh do có số lượng khách du lịch rất lớn và có vị trí như là một trung tâm y tế của khu vực. Do đó, các biện pháp sàng lọc sẽ tiếp tục được thực hiện để ngăn chặn tình trạng lây lan có thể xảy ra, ông cho biết thêm.

Giáo sư, Tiến sĩ danh dự Prasert Thongcharoen cũng nói rằng các biện pháp phòng chống và kiểm soát chặt chẽ vẫn nên tiếp tục, bất chấp sự hồi phục hoàn toàn của bệnh nhân này.

Ở Hàn Quốc, dịch MERS đã giết chết 33 người trong tổng số 184 trường hợp xác nhận nhiễm bệnh, 42 người trong số đó vẫn còn đang ở bệnh viện, bao gồm 12 bệnh nhân ở trong tình trạng nguy kịch.

Tố Quyên (lược dịch từ Thenation & ANN)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top