Thế giới

Thái Lan cách ly thêm một du khách Trung Quốc nghi bị viêm phổi lạ

ClockThứ Năm, 09/01/2020 14:42
Du khách người Trung Quốc hiện đang được cách ly theo dõi và điều trị tại Viện các bệnh truyền nhiễm Bamrasnaradura tỉnh Nonthaburi.

Bệnh viêm phổi lạ tại Vũ Hán, Trung Quốc do chủng virus mới gây raSingapore phát hiện ca đầu tiên nghi nhiễm viêm phổi lạ ở Vũ Hán

Ngày 9/1, thêm một du khách nữ người Trung Quốc đến thủ đô Bangkok, Thái Lan từ thành phố Vũ Hán đã bị cách ly do bị sốt, đưa số trường hợp nghi ngờ nhiễm virus bí ẩn tại Thái Lan cho đến nay là 5 người. 

Thiết bị giám sát thân nhiệt du khách tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ngày 4/1 (Nguồn: thestar.com.my)

Du khách người Trung Quốc hiện đang được cách ly theo dõi và điều trị tại Viện các bệnh truyền nhiễm Bamrasnaradura tỉnh Nonthaburi. Đây cũng là nơi 4 trường hợp có biểu hiện lâm sàng nghi nhiễm virus lạ trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Trước đó, ngày 6/1, 3 công dân Thái Lan và một bé trai 3 tuổi người Trung Quốc đã bị cách ly do bị sốt sau khi trở về từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc. Trao đổi về tình trạng của 4 trường hợp này, Cục trưởng Cục Kiểm soát dịch bệnh Thái Lan, Tiến sĩ Suwannachai Wattanayingcharoenchai cho biết, 3 trên 4 trường hợp là 1 bé trai người Trung Quốc và 2 nữ sinh viên Thái Lan ở Trung Quốc được xác định không mang virus gây nhiễm trùng viêm phổi bí ẩn tại Vũ Hán.

Bé trai bị nhiễm virut cúm A/H3N2 và một sinh viên 24 tuổi bị cúm loại C đã được xuất viện. Một nữ sinh khác đã được chuẩn đoán nhiễm Virus hợp bào hô hấp (RSV) dự kiến sẽ được xuất viện sớm do đã hồi phục sau thời gian điều trị.

Cục Kiểm soát dịch bệnh Thái Lan đang tiếp tục triển khai các trạm kiểm soát, kiểm dịch trên toàn quốc được hướng dẫn theo dõi chặt chẽ dịch bệnh viêm phổi và sàng lọc nghiêm ngặt du khách từ Vũ Hán, nhất là tại sân bay quốc tế có các chuyến bay từ Trung Quốc./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top