ClockThứ Bảy, 20/04/2019 14:38

Thái Lan cấm sử dụng nhiều loại nhựa từ cuối năm 2019

TTH.VN - Lộ trình quản lý chất thải nhựa giai đoạn 2018 – 2030 cũng đề cập đến một kế hoạch đầy tham vọng cho Thái Lan, trong đó xác lập mục tiêu đến năm 2027, xứ sở chùa vàng sẽ sử dụng 100% nhựa tái chế dưới các hình thức khác nhau như biến chất thải thành năng lượng.

Hàn Quốc cấm túi nhựa dùng một lần từ ngày 1/4Ống hút làm từ gạo ra mắt tại SingaporeThái Lan ngưng nhập khẩu phế phẩm nhựa từ năm 2020ASEAN chung tay chống rác thải nhựa đại dươngThế giới cam kết giảm tối đa sản phẩm nhựa dùng một lần

Đến năm 2027, xứ sở chùa vàng sẽ sử dụng 100% nhựa tái chế. Ảnh: Devdiscourse

Tin tức trên tờ Devdiscourse cho hay, chính phủ Thái Lan đang nỗ lực hướng tới triển khai lệnh cấm sử dụng 3 loại nhựa bao gồm vi hạt nhựa (microbeads) , seal niêm phong (cap seals) và nhựa có khả năng phân rã dưới tác động của Oxy (oxo-degradable plastics) vào cuối năm nay.

Ngoài ra, cho đến năm 2022, Nội các Thái Lan sẽ xem xét cấm thêm 4 loại nhựa sử dụng 1 lần khác gồm túi nhựa dày dưới 36 micron, hộp xốp đựng thức ăn, cốc nhựa và ống hút nhựa.

Lộ trình quản lý chất thải nhựa giai đoạn 2018 – 2030 cũng đề cập đến một kế hoạch đầy tham vọng cho Thái Lan, trong đó xác lập mục tiêu đến năm 2027, xứ sở chùa vàng sẽ sử dụng 100% nhựa tái chế dưới các hình thức khác nhau như biến chất thải thành năng lượng.

Sau khi thông qua lộ trình này, Nội các Thái Lan đã ủy quyền cho Bộ Tài nguyên và Môi trường xây dựng dự thảo kế hoạch hành động về quản lý phế phẩm nhựa phù hợp với chiến lược quốc gia kéo dài 20 năm của mình.

Là một phần trong chuỗi nỗ lực chung, giới chức Thái Lan cũng kêu gọi vai trò cụ thể của các ban, ngành có liên quan trong việc triển khai phối hợp quản lý chất thải nhựa.  

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu
Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài

Theo nội dung của chiến dịch mới của chính phủ Thái Lan nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch nước ngoài khi họ đến nước này du lịch, du khách sẽ nhận được bảo hiểm y tế lên đến 500.000 Bath (hơn 13.800 USD) nếu xảy ra tai nạn ở Thái Lan và được bồi thường lên tới 1 triệu Bath (hơn 27.700 USD) trong trường hợp tử vong.

Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top