ClockThứ Hai, 03/10/2016 19:46

Thái Lan cân nhắc xét nghiệm Zika tất cả phụ nữ mang thai

TTH - Thái Lan đang xem xét việc tiến hành xét nghiệm Zika cho tất cả phụ nữ mang thai, sau khi xác nhận những trường hợp đầu nhỏ đầu tiên liên quan đến loại virus này hồi tuần trước, theo một tuyên bố của Bộ Y tế Thái Lan hôm 3/10.

“Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu chúng tôi nghiên cứu xem việc xét nghiệm Zika miễn phí cho tất cả phụ nữ mang thai có cần thiết và hiệu quả hay không”, Thư ký của Bộ Y tế Thái Lan Sophon Mekthon nói với tờ Reuters.

Được biết, một xét nghiệm Zika có chi phí khoảng 2.000 baht và việc tiến hành xét nghiệm thường cần được lặp lại.

“Trong thời điểm hiện nay, chúng tôi chỉ xét nghiệm Zika ở phụ nữ mang thai tại các khu vực bị ảnh hưởng. Khoảng 1.000 phụ nữ mang thai đã được xét nghiệm”, ông Sophon Mekthon nói thêm.

Kể từ tháng 1 năm nay, Thái Lan đã xác nhận 392 trường hợp nhiễm Zika, trong đó có 39 phụ nữ mang thai.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Reuters & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan

TIN MỚI

Return to top