ClockThứ Sáu, 13/10/2017 06:27

Thái Lan cắt giảm dự báo số lượng du khách năm 2017

TTH.VN - Bộ trưởng Du lịch Thái Lan ngày 12/10 cho biết, quốc gia này dự kiến đón 33-34 triệu du khách trong năm nay, giảm so với dự báo trước đó là 35 triệu du khách.

Khách du lịch đến Thái Lan tăng 5% trong 6 tháng đầu năm 2017Tăng lượng khách Trung, Hàn đến Thái LanXuất hiện “đảo rác” khổng lồ dài 10km trên vùng biển Thái LanDu lịch Thái phục hồi nhanh dù vắng khách Trung QuốcThái Lan: Lũ lớn khiến 14 người thiệt mạng, đe doạ ngành du lịch

Khách du lịch tham quan Grand Palace ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Du lịch Thái Lan, bà Kobkarn Wattanavrangkul nói với các phóng viên rằng: "Ngay bây giờ, Thái Lan chào đón 27 triệu du khách trong năm nay, vì vậy tôi nghĩ trong cả năm chúng tôi sẽ đón 33-34 du khách”. Bà Kobkarn không đưa ra lý do nào cho việc cắt giảm dự báo.

Tuy nhiên, đây vẫn là một kỷ lục đối với Thái Lan, quốc gia đã chào đón 32,6 triệu du khách quốc tế trong năm 2016, phần lớn là khách du lịch Trung Quốc.

Thái Lan phụ thuộc rất nhiều vào ngành du lịch, chiếm khoảng 12% nền kinh tế.

Mặc dù Thái Lan đã chứng kiến ít nhất 2 vụ đảo chính trong thập kỷ qua và hứng chịu một số thảm hoạ thiên nhiên, bao gồm cả lũ lụt toàn quốc trong năm 2011, khiến ngành công nghiệp này bị tê liệt, nhưng việc đó vẫn không làm giảm sức hút của quốc gia Đông Nam Á này đối với du khách.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)


 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top