Thế giới

Thái Lan chi 7,4 tỷ USD mở rộng sân bay đáp ứng nhu cầu du lịch

ClockChủ Nhật, 19/06/2016 06:04
TTH.VN - Công ty sân bay Thái Lan Pcl (AOT), nhà điều hành các sân bay chính của đất nước, có kế hoạch chi 194 tỷ baht (7,4 tỷ USD) trong vòng 15 năm tới để mở rộng 6 sân bay của công ty này nhằm đáp ứng nhu cầu từ sự bùng nổ khách du lịch đến Thái Lan, kênh Asiaone dẫn lời AOT cho biết.

Thái Lan chi 7,4 tỷ USD mở rộng sân bay đáp ứng nhu cầu du lịch​ tăng cao. Ảnh: Reuters

Ngân sách mà AOT vừa đưa ra cao hơn so với kế hoạch 140 tỷ bath trước đó, chủ yếu do sự sửa đổi để mở rộng sân bay quốc tế Don Muang ở Bangkok, sau khi có sự gia tăng đột biến lượng hành khách và các chuyến bay hàng không giá rẻ ở đây, Chủ tịch Nitinai Sirismatthakarn nói với Reuters.

Theo kế hoạch mới, ngân sách cho sân bay Don Muang sẽ tăng lên 28,7 tỷ baht từ mức 7 tỷ baht trước đó khi nó cần phải xây dựng các cơ sở mới, trong đó có một tòa nhà dẫn đến một đường giao thông công cộng mới, ông Nitinai nói.

AOT đang điều hành 6 sân bay chính của Thái Lan, bao gồm Suvarnabhumi và Don Muang ở Bangkok, Hat Yai, Chiang Mai, Chiang Rai và Phuket – những sân bay bao phủ khoảng 90% lưu lượng khách hàng không của đất nước.

Đến năm 2030, sáu sân bay chính của Thái Lan sẽ có thể phục vụ 150 triệu hành khách mỗi năm, tăng hơn gấp đôi so với mức 71,5 triệu khách hiện nay, các nhà điều hành cho biết trong một tuyên bố.

Việc xây dựng mở rộng giai đoạn II tại sân bay Suvarnabhumi dự kiến sẽ ​​bắt đầu vào tháng 8 tới, theo đó sẽ tăng công suất phục vụ cho sân bay đông đúc lên đến 60 triệu hành khách một năm vào năm 2019 và 90 triệu vào năm 2021 từ mức 45 triệu du khách/năm hiện nay.

Sân bay Suvarnabhumi trị giá 4 tỷ USD, được khánh thành vào năm 2006 và từng bị ngập nước, đã phải xoay xở để phục vụ hơn 50 triệu hành khách một năm.

Trang Asiaone cho biết, số lượng khách du lịch quốc tế đến Thái Lan tăng 15,5% trong quý I/2016 và chính phủ dự báo sẽ đạt mức kỷ lục 32 triệu lượt khách trong năm nay.

Ngành du lịch Thái Lan chiếm khoảng 10% nền kinh tế đất nước, đã được khôi phục từ từ kể từ khi quân đội lên nắm quyền hồi tháng 5/2014 và kết thúc tình trạng bất ổn chính trị.

Tố Quyên (Lược dịch từ Asiaone & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Return to top