Thế giới

Thái Lan: Chỉ số niềm tin người tiêu dùng tăng lần đầu tiên trong 6 tháng

ClockChủ Nhật, 10/07/2022 08:57
TTH.VN - Tờ Thailand Business News ngày 9/7 đưa tin, Chỉ số niềm tin người tiêu dùng (CCI) của Thái Lan trong tháng 6 vừa qua đã ghi nhận mức tăng lần đầu tiên trong vòng 6 tháng.

Không còn quá nhiều yêu cầu đối với du khách quốc tế khi đến Thái LanThái Lan đạt thỏa thuận đề xuất miễn lệ phí thị thực cho khách quốc tếThái Lan: Du lịch khởi sắc, nhưng sự phục hồi kinh tế vẫn bị đe doạ bởi lạm phát

Khách du lịch tham quan tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo đó, mức tăng này đã được thúc đẩy bởi các dấu hiệu phục hồi kinh tế đang nổi lên, nhờ những biện pháp kiểm soát liên quan đến COVID-19 tiếp tục được nới lỏng, và các hoạt động kinh doanh được cải thiện.

Một báo cáo từ Trường đại học của Phòng Thương mại Thái Lan (UTCC) cho thấy, chỉ số CCI đã tăng từ mức 40,2 điểm lên 41,6 điểm trong tháng 6. Trước đó, các chỉ số của tháng 4 là 40,7 điểm, của tháng 3 là 42 điểm, của tháng 2 là 43,3 điểm, và của tháng 1 là 44,8 điểm.

Chủ tịch UTCC Thanavath Phonvichai tuyên bố, có những dấu hiệu của sự phục hồi kinh tế đang nổi lên, sau khi yêu cầu bắt buộc đăng ký trước chuyến đi đối với du khách nước ngoài được gỡ bỏ, cùng với đó là thời gian hoạt động của các dịch vụ quán bar và quán rượu cũng đã được mở rộng vào đầu tháng này.

Bên cạnh đó, trường đại học này cũng đưa ra dự báo tốc độ tăng trưởng từ 5 - 7% trong năm nay, trong khi số lượng khách du lịch nước ngoài được dự kiến ​​sẽ tăng lên mức 6 - 8 triệu khách trong nửa cuối năm 2022, giúp kích thích tăng trưởng kinh tế trung bình 3,1%, hoặc phạm vi tăng trưởng từ 3,5 - 4,5%.

Ngoài ra, UTCC dự báo, giá trị của đồng baht sẽ duy trì trong khoảng 36 - 36,5 baht/USD trong vòng 1-3 tháng tới, trước khi dao động trong khoảng 35 - 36 baht/USD trong quý IV năm nay.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Thailand Business News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

Sản phẩm của du lịch chuyên đề thường mang tính đặc trưng, chuyên sâu và kén người làm, nhưng lại tạo lợi thế cạnh tranh có một không hai. Ở Huế, tiềm năng, tài nguyên du lịch là lợi thế để khai thác các sản phẩm du lịch chuyên đề.

Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề
Return to top