Thế giới

Thái Lan cho phép tăng giá mỳ gói ăn liền từ ngày 25/8

ClockThứ Năm, 25/08/2022 09:57
Các nhà sản xuất mỳ ăn liền Thái Lan đã xin phép tăng giá thêm 2 baht kể từ năm 2021 nhưng Cục Nội thương yêu cầu họ duy trì mức giá cũ; từ ngày 25/8/2022 thì được phép tăng thêm 1 baht mỗi gói.

Thái Lan: Du lịch khởi sắc, nhưng sự phục hồi kinh tế vẫn bị đe doạ bởi lạm phátThái Lan: Gia tăng hàng tấn rác thải nhựa từ dịch vụ giao đồ ăn mùa dịch

Ảnh minh họa. Nguồn: thaipbsworld.com

Cục trưởng Cục Nội thương thuộc Bộ thương mại Thái Lan, Wattanasak Sur-iam, ngày 24/8 cho biết, 3 nhà sản xuất mỳ ăn liền nước này là Thai President Foods (Mama), Thai Preserved Food (Wai Wai) và Wan Thai Foods Industry (Yum Yum) đã được phép tăng giá mỳ gói thêm 1 baht lên 7 baht/gói kể từ ngày 25/8.

Tuy nhiên, bất cứ mức tăng nào lớn hơn có thể dẫn tới 7 năm tù giam hoặc phạt tiền lên tới 140.000 baht.

Để đi đến quyết định trên, Bộ Thương mại Thái Lan đã xét đến yếu tố chi phí sản xuất tăng. Tuy nhiên, quyết định chỉ được chấp thuận với điều kiện nếu những chi phí đó giảm thì giá mỗi gói mỳ cũng sẽ giảm tương ứng.

Các nhà sản xuất mỳ cũng phải báo cáo hàng tháng với Cục Nội thương về chi phí nguyên liệu.

Ông Wattanasak cho biết thêm Cục Nội thương đã có cuộc họp với 3 nhà sản xuất mỳ nói trên trong ngày 24/8.

Các nhà sản xuất mỳ đã xin phép tăng giá thêm 2 baht kể từ năm 2021 nhưng Cục đã yêu cầu họ duy trì mức giá này cho đến nay.

Cũng theo người đứng đầu Cục Nội thương Thái Lan, vấn đề đã được giám sát chặt chẽ. Với sự gia tăng chi phí sản xuất, cũng như chi phí năng lượng và nhân công, Cục đã đồng ý tăng giá mỳ gói ăn liền, có hiệu lực vào ngày 25/8.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá xăng tăng, giá dầu giảm

Từ 15h hôm nay (28/3), mỗi lít xăng tăng 410 - 530 đồng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 320 - 390 đồng tùy loại.

Giá xăng tăng, giá dầu giảm
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu
Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài

Theo nội dung của chiến dịch mới của chính phủ Thái Lan nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch nước ngoài khi họ đến nước này du lịch, du khách sẽ nhận được bảo hiểm y tế lên đến 500.000 Bath (hơn 13.800 USD) nếu xảy ra tai nạn ở Thái Lan và được bồi thường lên tới 1 triệu Bath (hơn 27.700 USD) trong trường hợp tử vong.

Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài
Return to top